กลุ่มรักสถาบันชัยภูมิ พร้อมใจใส่เสื้อเหลือง 500 คน ยื่นหนังสือถึงนายกฯดำเนินคดีคนจาบจ้วง

22 ต.ค. 63

วันที่ 22 ต.ค. 63 ผู้ชุมนุมในนามประชาชนชาวชัยภูมิ ประมาณ 500 คน พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลืองเดินทางมารวมตัวบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ หลังเก่า ถือป้ายแสดงเจตนารมณ์ เทิดทูน และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ รู้รักสามัคคี อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี พร้อมยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ

859561734359766436

ทั้งนี้ มีการเรียกร้องให้รัฐบาลใช้มาตรการทางกฎหมายดำเนินการกับผู้จวบจ้วงสถาบันหลักของชาติ โดยคำนึงถึงความรู้สึก ความผูกพันภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และชาว จ.ชัยภูมิ จะขอปกป้องรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยเลือดเนื้อ และชีวิต ให้คงอยู่ควบคู่กับแผ่นดินตลอดไป

2378296

โดยมีนายวิชัย ตั้งคำเจริญ ปลัดจังหวัดชัยภูมิ เป็นตัวแทนรับหนังสือ ก่อนที่กลุ่มปกป้องสถาบันจะเดินทางกลับในเวลาต่อมา โดยไม่มีการตั้งเวทีปราศัยแต่อย่างใด

458953

นายอดุลย์ ชูยะชัย ตัวแทนผู้ชุมนุมในนามประชาชนชาวชัยภูมิ กล่าวว่า สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสถาบันหลักของชาติ เป็นที่ยึดมั่นจิตใจของประชาชนชาวไทย เป็นองค์ประกอบสำคัญของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ตามประเพณีการปกครองของไทย จึงเป็นหน้าที่สำคัญของประชาชนคนไทย ในการที่จะเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ด้วยความภักดี ในนามชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดชัยภูมิ ต้องการมาแสดงออก เพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติเอาไว้ให้คงอยู่ ผู้ใดทำการจาบจ้วงขอให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

197513

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ