"ม.แม่โจ้" ประกาศยกเลิกทุกกิจกรรมละเมิดสิทธิมนุษยชน

22 ต.ค. 63

องค์การนักศึกษาม.แม่โจ้ ประกาศยกเลิกทุกกิจกรรมละเมิดสิทธิมนุษยชน มุ่งสู่ความเป็นประชาธิปไตยตามหลักปกครองของประเทศ 

วานนี้ (21 ต.ค.) องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ Maejo University Student Organization โพสต์ประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊ก เรื่อง จุดยืนขององค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ต่อประเด็นกิจกรรมทุกกิจกรรมที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนของนักศึกษา ยกเลิกทุกกิจกรรมละเมิดสิทธิมนุษยชน ระบุว่า

ตามหลักการปกครองของประเทศไทยซึ่งยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยซึ่งถือเป็นระบอบการปกครอง ที่ประชาชนถือเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยโดยชอบธรรมและเคารพในสิทธิและเสรีภาพส่วนบุคคลโดยจะไม่มีผู้ใดมาละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้ใดได้ตามหลักรัฐธรรมนูญ

องค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ซึ่งเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนกิจกรรมและพิทักษ์สิทธินักศึกษาใน มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และเป็นองค์กรที่ยึดมั่นในหลัก เสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ จึงขอประกาศจุดยืน ขององค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่จ้ ต่อทุกกิจกรรมในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ที่เกิดการละเมิดสิทธิของนักศึกษาดังนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
รัฐศาสตร์ฯ มช. ประกาศยกเลิก โซตัส-กิจกรรมบ่มเพาะอำนาจนิยม

ทางองค์กรนักศึกษาไม่เห็นด้วยและขอคัดค้านกิจกรรมนักศึกษาทุกกิจกรรมที่ซ่อนเร้นและแอบแฝงการ ละเมิดสิทธิมนุษยชน เพื่อมุ่งสู่หลักประชาธิปไตยสากล เพราะกิจกรรมใดก็ตามที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนใน มหาวิทยาลัยย่อมเป็นแหล่งบ่มเพาะสู่อำนาจนิยมเผด็จการซึ่งขัดต่อหลักการประชาธิปไตย

ทั้งนี้ทางองค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้จึงมีมติเห็นชอบร่วมกัน ซึ่งประกอบไปด้วย องค์การนักศึกษา สภานักศึกษา และสโมสรทุกคณะ/วิทยาลัย โดยจะไม่มีกิจกรรมที่ละเมิดต่อหลักสิทธิมนุษยชนใน มหาวิทยาลัยเพื่อมุ่งสู่ความเป็นประชาธิปไตยตามหลักการปกครองของประเทศไทยเพราะเสรีภาพของมนุษย์ เป็นสิ่งที่พึงมีและไม่ควรถูกลิดรอนและละเมิดไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตาม

องค์กรนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้

21 ตุลาคม 2563

122143974_3479782312081645_42

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ