ลูกศิษย์ห่วง 'หลวงปู่เฉย' จำศีลในกุฎิ ไม่ยอมหนีน้ำท่วม

22 ต.ค. 63

ลูกศิษย์หลวงปู่เฉย 'พระเหนือโลกในตำนาน' อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ห่วงหลวงปู่ไม่ยอมหนีน้ำท่วม ยังคงจำศีลในกุฎิ
ตั้งเวรยามหวั่นน้ำหลากสูง เพราะกุฎิเป็นเพียงโครงสร้างไม้เก่า

วันที่ 22 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามวลน้ำจาก อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ไหลบ่าท่วมเข้าท่วมบ้านเรือนในเขตพื้นที่ อ.ปะคำ ชาวบ้านได้รับผลกระทบแล้วหลายหมู่บ้าน

ชาวบ้านที่บ้านเทพพัฒนา หมู่ 9 ต.หนองบัว อ.ปะคำ ต่างคอยเฝ้าระวังมวลน้ำที่อาจจะไหลมาสมทบมาอีกหรือไม่เพราะไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะมีมวลน้ำไหลบ่ามาสมทบอีกมากน้อยแค่ไหน
โดยเฉพาะสำนักสงฆ์วัดน้ำอ้อม ซึ่งชาวบ้านมีความเป็นห่วงหลวงปู่เฉย 'พระเหนือโลกในตำนาน' อายุ 95 พรรษา
ที่ยังคงจำศีลอยู่ในกุฎิภายในสำนักสงฆ์ท่ามกลางมวลน้ำที่บ่าท่วมสูงกว่า 1 เมตร

ชาวบ้านพยายามนิมนต์ให้หลวงปู่ ออกจากพื้นที่เนื่องจากกุฎิมีอาคารไม้หลังเล็ก และมีสภาพทรุดโทรม แต่หลวงปู่ยืนยันว่าอยู่ได้และเข้าไปจำศีลภายในกุฎิตั้งแต่เวลา 07.00น. จนถึง 06.00 น. ของอีกวัน สร้างความกังวลให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

นายฉอ้อน ทิพย์อักษร อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 39 ม.9 ต.หนองบัว อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ มรรคนายกประจำสำนักสงฆ์วัดน้ำอ้อมกล่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านเป็นห่วงหลวงปู่มากเพราะไม่รู้ว่าปริมาณน้ำจะสูงขึ้นอีกหรือไม่ ชาวบ้านพยายามนิมนต์ให้หลวงปู่ออกจากพื้นที่
แต่หลวงปู่แจ้งว่า "อยู่ได้" ตอนนี้ทำได้เพียงผลัดเปลี่ยนให้ชาวบ้านมาคอยดูสถานการณ์น้ำ และมาหาหลวงปู่ในเวลาประมาณ 06.00-07.00 น. ของทุกวันเท่านั้นนอกจากเวลานั้นหลวงปู่จะจำศีลอย่างเดียว ส่วนใหญ่ชาวบ้านเป็นห่วงโครงสร้างของกุฎิซึ่งเป็นโครงสร้างไม้เก่าๆ และคับคับแคบประกอบกับหลวงปู่ชราภาพมากแล้ว

2-0

1-0_2

3-0

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ