หวิดเดือด! มวลชนถูกตำรวจสกัดห้ามไปทำเนียบฯ ก่อนรัฐยอมถอยเปิดทางเลี่ยงปะทะ (คลิป)

22 ต.ค. 63

วันที่ 21 ต.ค. 63 บรรยากาศการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิช่วงเย็น มวลชนทยอยรวมตัวกันบนถนน การจราจรโดยรอบติดขัดจนมีการปิดถนน จากนั้น มีการประกาศย้ายจุดชุมนุมใหญ่จากอนุสาวรีย์ชัยฯ เดินเท้ามุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง ในเวลาประมาณ 17.30 น. มวลชนทยอยเดินเท้าไปที่ทำเนียบฯ

369729

เมื่อเวลา 19.25 น. บริเวณถนนศรีอยุธยา สี่แยกอุรุพงษ์ ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น เนื่องจากมวลชนเดินทางเข้ามาประชิดแนวกั้นที่เจ้าหน้าที่ได้ยืนตรึงกำลังไว้ จึงทำให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งผู้ชุมนุมพยายามเจรจาว่า ขอนำมวลชนเคลื่อนผ่านไปข้างหน้า เพื่อผ่านแยกยมราชไปถึงทำเนียบฯ โดยมีแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ หรือ หมอทศ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนเจราจาเพื่อลดแรงปะทะหรือเกิดเหตุการณ์รุนแรง

759321

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประกาศผ่านรถขยายเสียงตลอดเวลาว่า "ไม่ให้ทำลายทรัพย์สิน ควรปฏิบัติตามกฎหมาย และไม่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ" ส่วนมวลชนก็พยายามปรบมือเพื่อกดดันเจ้าหน้าที่ให้เปิดทางอย่างเร็วที่สุด เนื่องจากมีทั้งแผงเหล็กและลวดหนามถูกกั้นเป็นแนวยาวและหนาแน่น มวลชนแนวหน้าเตรียมอุปกรณ์พร้อมสวมหมวกกันกระแทก สวมชุดกันฝน และแมสก์

556911140305

เวลา 19.45 น. มวลชนได้ฝ่าแนวแบริเออร์ชั้นที่ 1 ลวดหนามชั้นที่ 2 และรั้วแผงเหล็กกั้นชั้น 3 ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งเจ้าหน้าที่ที่ยืนตรึงกำลังเป็นกำแพงมนุษย์อยู่นั้น ต้องยอมถอยกำลังออกไป ผู้ชุมนุมจึงสามารถเคลื่อนตัวผ่านสี่แยกอุรุพงษ์ได้ โดยมีการ์ดแนวหน้าช่วยป้องกันความปลอดภัยของมวลชน

185114

ส่วนที่แยกวัดเบญจมบพิตร เจ้าหน้าที่นำรถเมล์มาเสริมแนวกั้นสะพานชมัยมรุเชฐ ซึ่งหลังแนวรถเมล์เป็นแนวรั้วลวดหนามและรถตู้ของตำรวจอีกชั้นหนึ่ง ส่วนอีกจุดหนึ่งคือ ถ.พิษณุโลก มีรถเมล์นำมาจอดขวางไว้เช่นกัน จากนั้น มีรถฉีดน้ำแรงดันสูงได้เข้ามาจอดบริวเณข้าง ๆ ทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยบริเวณดังกล่าวใกล้เคียงกับฝั่งสะพานชมัยมรุเชฐ
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส