นาทีเดือด! กลุ่มเสื้อเหลืองไล่มวลชนคณะราษฎร เด็กมัธยมฯ หนีกระเจิงจี้ตำรวจจับ (คลิป)

22 ต.ค. 63

วันที่ 21 ต.ค. 63 บรรยากาศที่บริเวณลานพ่อขุน ม.รามคำแหง กลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ประกอบด้วย กลุ่มลูกพ่อขุนเทิดทูนสถาบัน กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ และกลุ่มศิษย์เก่าสถาบันราชภัฏทั่วประเทศ ร่วมแถลงประกาศจุดยืนปกป้องสถาบัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

873979329192

เมื่อเวลา 17.08 น. บริเวณลานพ่อขุนผาเมือง ม.รามคำแหง มีกลุ่มเยาวชนปลดแอก และราษฎร นักเรียน นักศึกษา เดินทางมาชุมนุม รวมตัวทำกิจกรรมสถานที่เดียวกัน จากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายเผชิญหน้ากัน และเกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น ทำให้บรรยากาศค่อนข้างตึงเครียด

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.หัวหมาก กว่า 80 นาย ต้องเข้าห้ามปราบ ภายหลังมีกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 จำนวน 1 กองร้อย เข้ามาในพื้นที่อย่างเร่งด่วน

407838

กระทั่งในเวลา 17.20 น. เจ้าหน้าที่มีการปิดประตูทางเข้า-ออกของ ม.รามคำแหง และตำรวจขอให้กลุ่มเยาวชนที่มาชุมนุมภายหลังได้ถอยห่างออกจากบริเวณจุดปะทะ เพื่อลดการเผชิญหน้ากัน ก่อนที่กลุ่มมวลชนจะเดินเท้าต่อไปที่ สน.หัวหมาก ปักหลังการชุมนุมและปราศรัย

-(2)

ที่ สน.หัวหมาก เวลา 20.20 น. แกนนำมวลชนราษฎร ในนาม "เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย" นำ "น้องแบม" นักศึกษาวัย 19 ปี ลงบันทึกประจำวันเพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับกลุ่มผู้ชุมนุมภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน ในข้อหาทำร้ายร่างกาย และมีการข่มขู่คุกคามผ่านโซเชียลมีเดีย ข่มขู่ประทุษร้าย ตลอดจนทำลายข้าวของส่งผลให้เสียทรัพย์ หลังจากเกิดเหตุปะทะกันเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

940319

โดยน้องแบมได้รับบาดเจ็บบริเวณขา เนื่องจากมีการหกล้มในช่วงชุลมุน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้น้องแบมไปตรวจร่างกาย พร้อมจะนำหลักฐานมาให้เจ้าหน้าที่ในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. โดยน้องแบม เล่าว่า เหตุการณ์ขณะนั้นเป็นช่วงที่ตนกำลังปราศรัยอยู่บนรถ แล้วมีขายคนหนึ่งดึงลำโพงจนตนหกล้ม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส