โซเชียลถล่มยับ! ฟอร์จูนเนอร์เมาปาดรถฉุกเฉิน กู้ภัยเศร้าช่วยคนไม่ทันแถมเจ็บทั้งคัน (คลิป)

21 ต.ค. 63

เมื่อเวลาประมาณ 01.06 น. ของวันที่ 20 ต.ค.63 เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ชนกับรถตู้ของหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสยามรวมใจจุดแม่สาย ที่กลางสี่แยกแยกห้วยน้ำริน ในเขตเทศบาลตำบลแม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทีมกู้ชีพกู้ภัยสยารวมใจ จุดแม่สาย, กู้ภัยปิยะมิตรแม่สาย กู้ภัยมูลนิธิพระครูพิทักษ์พรหมวิหาร และกู้ภัยดอยตุง เร่งรุดไปให้ความช่วยเหลือ

504783

พบว่ามีผู้บาดเจ็บ 9 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย บาดเจ็บไม่สาหัสส 5 ราย และบาดเจ็บสาหัส 3 ราย โดยผู้บาดเจ็บสาหัสถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์เชียงรายประชานุเคราะห์ ที่เหลือรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลแม่สาย ส่วนผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 1 รายแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

783421900068

วันที่ 21 ต.ค. 63 พ.ต.ท.คมสัน เลขาวิจิตร พนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เปิดเผยว่า ตอนที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กว 2234 เชียงราย ชนกับรถตู้กู้ภัย ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ผข 1122 เชียงราย สภาพรถเสียหายจนเละพอทั้ง 2 คัน

432873

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถกู้ชีพกู้ภัยของสยามรวมใจจุดแม่สาย กำลังวิ่งไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ หน้าโรงเรียนบ้านป่าเหมือด บนถนนพหลโยธิน ช่วงแม่สาย-แม่จัน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณไม่เกิน 500 เมตร เมื่อไปถึงสี่แยกรถกู้ภัยที่วิ่งมาด้วยความเร็วได้ชนกับรถ SUV จะเลี้ยวไปทางอำเภอเชียงแสนอย่างจัง จนสภาพรถแหลกเละไปทั้ง 2 คัน

147276

นายรัฐธรรมนูญ อุทัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่บาดเจ็บ ที่โดยสารมาหลังรถที่ประสบอุบัติเหตุ ได้รับการปฐมพยาบาลอยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากศูนย์นเรทรให้ไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่บริเวณทางโค้งหน้าโรงเรียนบ้านป่าเหมือด ตนพร้อมเพื่อนอาสากู้ภัยรวมทั้งหมด 5 คน ออกไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ เมื่อถึงที่เกิดเหตุรถคู่กรณีไม่ได้สนใจรถกู้ภัยที่เปิดไฟขอทาง พุ่งมาปาดตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด จนเกิดการชนกันอย่างจัง

234744933370

ทำให้อาสากู้ภัยได้รับบาดเจ็บ 3 ราย สาหัส ประกอบด้วย คนขับรถกู้ภัยติดภายในรถ ซี่โครงร้าว แขนซ้ายหัก ตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลศูนย์เชียงรายประชานุเคราะห์ ส่วนคนนั่งข้างคนขับกู้ภัย เป็นคนประสานวิทยุกระเด็นออกนอกตัวรถ หัวเข่าหัก มีแผลฉีกขาดที่ศีรษะ ส่วนรุ่นน้องนั่งหลังอีกคนทำหน้าที่เตรียมของปฐมพยาบาลได้รับบาดเจ็บ ขาขวาหัก คิ้วซ้ายแตก ส่วนตนได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก เย็บ 14 เข็ม และมีแผลที่ขา

695169

ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นสาวทอม ผู้ขับรถคู่กรณีน่าจะเมาสุรา จึงไม่ทันสังเกตว่ามีรถกู้ชีพกู้ภัยเปิดไฟกำลังวิ่งไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส