หวั่นโดนปิดถนน! พาณิชย์เร่งระบายรถออกเตรียมปิดประตูกระทรวง หลังมวลชนนัดขนคนชุมนุมด้านหน้า

21 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.63 กลุ่มเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย นัดรวมพลคนชุมนุม เวลา 16.00 น. ระบุว่า "ยิ่งใหญ่! เกรียงไกร! ไปอนุสาวรีย์ชัย! พร้อมกันไม่มีแกง!"

ขณะที่กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี และนนทบุรีปลดแอก ประกาศทางสื่อสังคมโซเชียลมีเดียว่า จะมีการนัดรวมตัวชุมนุมบริเวณด้านหน้ากระทรวงพาณิชย์ เวลา 15.00 น.

335560

ในเวลา 14.15 น. ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังกระทรวงพาณิชย์ บรรยากาศยังคงอยู่ในสภาวะปกติ การจราจรทั้งขาเข้าและขาออก ยังสามารถใช้ได้ปกติ และยังไม่พบกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาในบริเวณนี้

ทีมข่าวเข้าไปสอบกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารของกระทรวงพาณิชย์ ทราบว่าได้รับแจ้งจะมีผู้ชุมนุมเดินทางมายังกระทรวงพาณิชย์ โดยจะมีรถขยายเสียง 1 คัน มาจอดบริเวณด้านหน้า ในเวลา 14.30 น. แต่เมื่อถึงเวลาก็ยังไม่ปรากฏ

735107149381

โดยปกติแล้วกระทรวงพาณิชย์ จะผู้มาติดต่อ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ ปฏิบัติงานภายในกระทรวงพาณิชย์ทั้งสิ้น 4,000 คน มีรถยนต์ที่ยังคงอยู่ในอาคารเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้เวลา 14.40 มีการระบายรถยนต์ออกจากกระทรวงพาณิชย์แล้ว เนื่องจากมีการระบุชัดเจนว่า จะมีการปิดประตูในเวลา 15.00 น.

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ลงพื้นที่มาอำนวยความสะดวกในเรื่องของการจราจร บริเวณด้านหน้ากระทรวงพาณิชย์ เนื่องจากการจราจรทั้งสองฝั่งค่อนข้างติดขัด หากผู้ชุมนุมมีการลงมายังพื้นผิดถนน มีความจำเป็นจะต้องปิดถนน ซึ่งทีมข่าวก็พบเห็นว่ามีทั้งตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบลงพื้นที่มายังบริเวณด้านหน้ากระทรวงพาณิชย์

ล่าสุดเวลา15.05 น. ที่กระทรวงพาณิชย์ มีการใช้เครื่องเสียงประชาสัมพันธ์ ในเรื่องของข้อเรียกร้องไปถึง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยจะเริ่มขึ้นพูดปราศัยเวลา 16.30 น. และจะสิ้นสุดในเวลา 20.00 น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ