ตำรวจคุม "รุ้ง-เพนกวิน" ส่งศาลอาญารัชดา-อาจารย์และทนายเตรียมยื่นประกันตัว

21 ต.ค. 63

ตำรวจนำตัว "รุ้ง-เพนกวิน" แกนนำคณะราษฎร ออกจาก ตชด.ภ.1 ส่งศาลอาญารัชดา

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ต.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราษราษฎร์ได้นำตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ออกจาก ตชด.ภ.1 เพื่อไปส่งศาลอาญารัชดา หลังจากที่ออกจากเรือนจำธัญบุรีเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งทั้งรุ้งและเพนกวินยังมีหมายจับจากเจ้าหน้าที่อีกหลายท้องที่

761588

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิตได้นำตัว นายสุรนาถ แป้นประเสริฐ หรือ ตัน ซึ่งโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต จับมาตรา 110

ส่วนที่หน้า ตชด.ภ.1 ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองห้า ตั้งด่านคัดกรองรถที่จะเข้าไปใน ตชด.ภ.1เพื่อรักษาความปลอดภัย

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวารายงานว่า นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางมาที่ศาลอาญา รัชดา เพื่อรอรับคณาจารย์ธรรมศาสตร์ที่จะเดินทางมา พร้อมกับทนายในเวลา 13.00 น. เพื่อทำเรื่องยื่นขอประกันตัวรุ้งกับเพนกวิน

นพ.ทศพร เปิดเผยว่า ตนเองเห็นภาพทั้ง 2 คน ถูกจับและปล่อย วกวนอยู่แบบนี้บ่อยครั้งเกินไป โดยมองว่าเป็น “จับแทรกปล่อย” ที่มีการจับกุมแกนนำและปล่อยโดยกลุ่มแกนนำบางคนที่ถูกหมายหัวก็จะถูกคุมขังเป็นเวลานาน ขณะที่บางคนที่ไม่ถูกหมายหัวก็ถูกปล่อยออกมา จึงถามขอว่านายกรัฐมนตรีว่ากำลังทำอะไรอยู่ จะรังแกเด็กไปถึงไหน ดังนั้นวันนี้ตนเองจึงอยากมาให้กำลังใจทุกคนที่โดนอำนาจรัฐคุกคาม

1603257056502

ส่วนการจะเปิดสมัยประชุมวิสามัญต้องมาเป็นความหลอกลวง รัฐบาลไม่ได้จริงใจเพราะหากรัฐบาลจริงใจต้องเปิดสัปดาห์นี้เลย ซึ่งมองว่าสามารถทำได้เลย เพราะทุกนาทีมีค่า หากมีความจริงใจเปิดวันนี้ก็ทำได้ แต่ขณะนี้เองก็เห็นท่าทีของหลายพรรคก็เริ่มเห็นด้วยกับการเปิดประชุม

สำหรับการการชุมนุมในวันนี้ตนเองยังไม่ทราบว่าจะเป็นสถานที่ไหน เพราะก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่มาดูแลนักศึกษา ซึ่งจะทราบก่อนการชุมนุมไม่กี่ชั่วโมง หากรู้ว่าสถานที่ใดก็ตามไปดูแล พร้อมเชื่อว่าพลังประชาชนจะมากขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม