4 สาว แถลงข่าวเปิดตัว BLACKPINK: Light Up the Sky

21 ต.ค. 63


จีซู เจนนี่ โรเซ่ ลิซ่า แถลงข่าวเปิดตัว BLACKPINK: Light Up the Sky ภาพยนตร์สารคดี K-POP เรื่องแรกของ Netflix

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เผยตัวอย่างแรก! BLACKPINK: Light Up the Sky ชมพร้อมกันทั่วโลก 14 ตุลาคม นี้
- BLINK ทั่วโลกรอชม! สารคดีเคป๊อป "BLACKPINK" ดีเอ็นเอที่โดดเด่น
- “ลิซ่า BLACKPINK” ส่งพวงหรีดร่วมแสดงความอาลัยคุณพ่อของ “แต้ว ณัฐพร”

จีซู เจนนี่ โรเซ่ ลิซ่า ต่างผลัดกันตอบคำถาม และบอกเล่าเบื้องหลังการทำงานชิ้นสำคัญนี้ ซึ่งพวกเธอตื่นเต้นและลุ้นมากๆ ว่าในวันที่สารคดีออกอากาศคนดูจะชอบไหม ฟีดแบ็คจะเป็นอย่างไร BLINK จะรู้สึกได้ถึงความตั้งใจของพวกเธอหรือเปล่า

bp_presscon_06

เจนนี่ “เราคิดกันอยู่บ่อยๆ ว่าทำอย่างไรจะได้ใกล้ชิดกับแฟนๆ รวมถึงคนทั่วไป พอได้ทำงานกับผู้กำกับซอ เรารู้เลยว่า ‘เราเจอคนที่ใช่แล้ว’ ไม่ลังเลเลยค่ะที่จะทำงานด้วยกัน สารคดีเรื่องนี้จะเป็นเหมือนของขวัญให้ BLINK ทุกคน ฉันตื่นเต้นมากๆ และรอคอยวันพรุ่งนี้ที่สารคดีจะออกฉายแล้ว”

bp_presscon_08

จีซู “ในสารคดีมีซีนที่เทศกาลดนตรีโคเชลลาด้วย ฉันเชื่อว่าแฟนๆ น่าจะเคยดูโชว์เราบนเวทีแล้ว แต่มีซีนหลังเวทีที่ยังไม่มีใครเคยเห็น ฉันดีใจมากๆ ที่มันอยู่ในสารคดีเรื่องนี้ด้วย แล้วมันอเมซิ่งมากๆ ที่เราเคยซ้อมทำโชว์โคเชลลาตอนที่ยังเป็นศิลปินฝึกหัด ไม่คิดเลยว่าเราจะได้ขึ้นโชว์จริงๆ”

bp_presscon_07

ลิซ่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ถ่ายทำสารคดีแบบที่มีกล้องและทีมงานติดตาม 24 ชม แรกๆ พวกเราก็รู้สึกแปลกๆ แต่สักพักเราก็ไม่รู้สึกอึดอัดอะไรเลย ยิ่งถ่ายทำไปนานๆ เรายิ่งเป็นธรรมชาติ เล่นกันแบบปกติ ซึ่งเรื่องนี้ต้องขอบคุณผู้กำกับซอมากที่เตรียมตัวในการทำงานอย่างดี และทำให้เราได้เป็นตัวเราเองจริงๆ”

bp_presscon_05

โรเซ่ “ตอนที่ถ่ายซีนสัมภาษณ์ เราจริงใจกันมากๆ เปิดใจ เปิดความคิด พวกเราจะพูดในภาษาที่สบายใจ มีหลายภาษาเลยค่ะ ลิซ่าพูดภาษาไทย จีซูภาษาเกาหลี ฉันกับเจนนี่โตในต่างประเทศก็จะพูดทั้งเกาหลี-อังกฤษ มีหลายภาษาในสารคดีเรื่องนี้ ซึ่งมันเป็นสัญลักษณ์ความเป็น BLACKPINK ที่ผสมผสานความหลากหลาย ฉันเองก็เล่าความรู้สึกข้างในจนต้องเช็ดน้ำตา

“แทบทุกครั้ง ก่อนทำงานและหลังจากนั้น ผู้กำกับซอจะคอยถามว่าเราสบายใจไหม อึดอัดอะไรบ้าง เธอจะคอยถามเรื่องนี้ตลอด ซึ่งฉันว่าเธอเท่มากๆ เก่งมากๆ ในการทำงานโดยที่เรายังเป็นตัวของตัวเอง และสบายใจที่จะเล่าเรื่องราวต่างๆ”

ผู้กำกับซอ “ฉันดีใจที่ได้ยินคำชมนะคะ จริงๆ แล้วการทำงานกับพวกคุณสนุกมากๆ และพวกคุณเจ๋งมากๆ เหมือนกัน ฉันสนุกมากในการทำสารคดีเรื่องนี้ มันเต็มไปด้วยความรู้สึกแง่บวก

bp_presscon_03

“ฉันต้องการเล่าเรื่องราวของ BLACKPINK ผ่านมุมมองของสมาชิกในวง และการเดินทางของพวกเขาว่าเป็นอย่างไร โชคดีมากที่ YG ถ่ายฟุตเทจตอนที่วงยังเป็นศิลปินฝึกหัด หรือบรรยากาศเบื้องหลังต่างๆ ไว้เยอะมาก มีฟุตเทจเป็นพันๆ เลยที่ฉันได้ดู ซึ่งมันเป็นวัตถุดิบที่มีค่ามากๆ รวมถึงภาพเก่าๆ ฉันต้องขอบคุณ BLACKPINK มากๆ ที่มอบสิ่งเหล่านี้ให้”

BLACKPINK: LIGHT UP THE SKY จะพาผู้ชมเข้าไปทำความรู้จักสมาชิกทั้ง 4 คนของวง BLACKPINK ตั้งแต่ช่วงที่เป็นศิลปินฝึกหัดไปจนถึงช่วงประสบความสำเร็จระดับโลกในฐานะวงเกิร์ลกรุ๊ปเค-ป็อปที่ดังที่สุดในเวลานี้ และเผยข้อพิสูจน์ว่าแวดวงดนตรีไม่มีคำว่าพรมแดนหรือข้อจำกัดทางภาษาที่จะมาขวางกั้นได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส