คนรักสถาบันรวมพลังรับไม่ได้บางกลุ่มจาบจ้วง นายกฯ ขออยู่อย่างจงรักภักดี (คลิป)

21 ต.ค. 63

วันที่ 20 ต.ค. 63 เวลา 16.00 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนประชาชน จ.ชลบุรี มาร่วมแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ต่อต้านความรุนแรง บริเวณลานหน้าพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี

332545

บริเวณลานหน้าพระบรมรูป รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี มีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก นายวิชิต ชิตวิเศษ อดีตรองนายกเทศสบาลเมืองบ้านสวน จ.ชลบุรี ระบุว่า ในวันนี้ที่มีการนัดหมายประชาชนออกมาร่วมแสดงพลัง เนื่องจากตนเองได้ติดตามข่าวสารบ้านเมือง จึงทราบว่ามีกลุ่มคนบางกลุ่มที่ไม่ประสงค์ดี จึงมีการนัดกลุ่มคนจ .ชลบุรี ที่มีความคิดเห็นเหมือนกันมาร่วมแสดงพลังให้เห็นว่าสถาบันพระมหากษัตริย์มีความสำคัญต่อประเทศของเรา

973214

โดยกิจกรรมในวันนี้ ต้องการเพียงมารวมแถลงการจุดประสงค์การรวมตัว และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี บริเวณลานหน้าพระบรมรูป รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลาง เพื่อแสดงความจงรักภักดี ก่อนจะแยกย้ายกันเดินทางกลับ เสมือนต้องการให้กลุ่มคนบางกลุ่มตระหนักถึงความสำคัญ และไม่ก้าวล่วงสถาบันหรือจาบจ้วง อย่างไรก็ตาม ตนเองก็รู้สึกดีใจที่ประชาชนเดินทางมารวมชุมนุมในวันนี้เป็นจำนวนมาก

767873

ด้านนางวรรณา สวัสดิวงค์ อายุ 65 ปี ผู้เข้าร่วมกิจกรรม เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาจาก ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี เนื่องจากทราบข่าวจากทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งให้ทราบว่าจะมีการนัดรวมตัวเพื่อปกป้องสถาบัน ตนเองจึงอยากออกมาแสดงพลังเพื่อปกป้อง คิดว่าแต่เดิมเรามีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขมาโดยตลอด ไม่อยากให้ใครก้าวล่วง

อีกทั้งมีความคิดว่ากลุ่มคนบางกลุ่มยังเด็กเกินไป เพิ่งเกิดในยุคนี้ แต่ตนเองเกิดมาในยุคสมัยที่มีพระมหากษัตริย์ จึงอาจจะมีความคิดที่แตกต่างกัน แต่อย่างไรก็ตาม อยากให้เปลี่ยนความคิด เพราะประเทศนี้มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขมายาวนานถึงรัชกาลที่ 10 แล้ว

833279

ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังช่วงพักการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเพลง "อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี" ซึ่งได้ถามว่า ฟังเพลงแล้วรู้สึกอะไรขึ้นมาบ้างหรือไม่ เราลูกหลานไทย คนไทย อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี หน้าที่ของคนไทยทุกคน หน้าที่ของรัฐบาล ผมบังคับใครไม่ได้

978920

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถึงกรณีมีการเสนอให้เปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ เพื่อหาทางออกให้กับประเทศจะมีการหาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ถามซ้ำก็รู้อยู่แล้วว่าจะต้องพิจารณา"

415784

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "ก็จะไปรู้ได้อย่างไร" เมื่อถามย้ำว่า จะต้องกำหนดประเด็นที่จะหารือในที่ประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "แล้วแต่รัฐสภาจะพูดคุยกัน"

631652

เมื่อถามว่า กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศว่าหากไม่มีการยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพฯ ภายใน 24 ชั่วโมง จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "ก็จะไปรู้หรือ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส