จ่านิวร่วมชุมนุมห้างฟิวเจอร์ลั่นถึงถูกจับก็ต้องมา "อ.เจษฎ์" ชู 3 นิ้วร้องเพลงชาติ (คลิป)

21 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 63 เพจเฟซบุ๊ก "เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH" ประกาศนัดรวมพลกลุ่มชุมนุม "CIA พร้อมรึยัง? นาตาชาพร้อมมั้ย?! 17:50 ที่สถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี หากรัฐบาลไม่รับข้อเรียกร้อง ยังไม่ปล่อยเพื่อนเราทั้งหมดและยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เตรียมพร้อมรับ BIG SURPRISE!"

667598454773

เวลา 17.00 น. บริเวณหน้าศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต มวลชนเริ่มทยอยเข้ามาในพื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถเข้ามาจอด 1 คัน เพื่อเฝ้าสังเกตการณ์ ตั้งหน่วยปฐมพยาบาลอำนวยความสะดวกประชาชน ส่วนมวลชนนำรถขยายเสียงเข้ามาในพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ใจความของการปราศรัยเป็นการพูดถึงการทำงานของรัฐบาล และเรียกร้องให้นายกฯ ลาออก

519536593746

เวลา 20.18 น. การชุมนุมประกาศยุติในช่วงก่อน 21.00 น. และขอให้มวลชนทยอยเดินทางกลับบ้าน พร้อมเก็บขยะในพื้นที่การชุมนุม ที่บริเวณหน้าเมเจอร์ รังสิต มีการเดินขบวนเคลื่อนตัวเพื่อปิดถนน กลุ่มวัยรุ่นและประชาชนเดินขึ้นทางสะพานกลับรถถนนวิภาดี-รังสิต บีบแตรรถจักรยานยนต์เสียงดัง ส่งท้ายหลังยุติการชุมนุมของวันนี้

790879

ส่วนความเคลื่อนไหวของ "แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์" หรือ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ระบุว่า "ไม่ต้องห่วง เราไม่ได้ออกจากคุกมาเพื่อพักผ่อน เราไม่นิ่งเฉยแน่นอน เพื่อนของเราต้องไม่ติดคุกฟรี #ให้มันจบที่รุ่นเรา"

452759

อย่างไรก็ตาม วันนี้ที่บริเวณท่ารถตู้ต่างจังหวัด ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว เปิดเผยกับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่าการชุมนุมวันนี้ไม่มีเเกนนำ ดังนั้นรูปเเบบจึงเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ซึ่งตนเดินทางมาร่วมในฐานะประชาชนผู้ร่วมชุมนุม ไม่ใช่เเกนนำ เป็นการชุมนุมอย่างสงบ พร้อมยุติในเวลาที่กำหนด แต่หากมีเจ้าหน้าที่มาตรึงกำลังหรือควบคุมสถานการณ์ก็จะยุติการชุมนุม และสลายมวลชนทันที เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกับเจ้าหน้าที่

ส่วนกรณีที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้มาเเจ้งให้ยุติการชุมนุมนั้น ตนยืนยันจะจัดการชุมนุมต่อไป เพราะถือว่า จ.ปทุมธานี ไม่ใช้พื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ "การขึ้นเวทีปราศรัยในครั้งนี้ หากจะถูกดำเนินคดีก็ไม่กลัว ผมโดนมาหลายคดีแล้ว โดนอีกสักคดีก็ไม่เป็นไร"

503187

จ่านิว ยังกล่าวถึงกรณีที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม มีการอายัดตัว "รุ้ง ปนัสยา" เเละ "เพนกวิน" ว่า ศาลได้อนุญาตให้ปล่อยตัวเเล้ว ดังนั้นตำรวจก็ไม่ควรจำกัดสิทธิของประชาชน ทั้งนี้ ข้อเรียกร้องการชุมนุมยังยึด 3 ข้อเหมือนเดิม รวมถึงให้รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่กรุงเทพฯ และอยากให้นายกรัฐมนตรีรับฟังเสียงผู้ชุมนุมบ้าง

386522

ด้าน ขณะที่ รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมแสดงพลังชู 3 นิ้วจากที่บ้าน พร้อมกับร้องเพลงชาติไทย และโพสต์คลิปลงบนเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ระบุข้อความว่า "#savevoicetv #ขี้ข้าเผด็จการ #เยาวชนปลดแอก #WhatsHappeninglnThailand #Telegram #ประยุทธ์ออกไป #PrayuthGetOut #Iheartoo"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส