เป็นงง!? สาวโวยซื้อบ้านโครงการดัง 4 ล้าน ถูกสั่งรื้อสีรั้วเพราะเหมือนโครงการอื่น

20 ต.ค. 63

ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา สาวโวยซื้อบ้านโครงการดัง 4.4 ล้าน ตกแต่งสีรั้วใหม่กลับถูกสั่งรื้อ อ้างสีเหมือนโครงการอื่น

กลายเป็นดราม่าสนั่นโซเชียล เมื่อสาวรายหนึ่งออกมาโพสต์ระบายหลังซื้อบ้านราคาหลายล้าน พอตกแต่งสีใหม่กับถูกสั่งรื้อ เพราะสีดันไปคล้ายกับโครงการอื่น โดยระบุว่า "รู้สึกอยากขายบ้านนี้ทิ้งและซื้อบ้านหลังใหม่ทันที...เมื่อวันนี้เจอวิศวะโครงการโทรมาบอกว่าเปลี่ยนสีรั้วได้มั้ยสีเหมือนของโครงการxxx เราถึงกับ What!!! แล้วก็มาบอกว่าจริงๆ ทางโครงการมีการกำหนดโทนสีด้วย!!! #ตอนเรามาซื้อไม่ได้บอกกับเราแบบนี้
เราขอเกริ่นก่อนว่าตอนเราซื้อบ้านเราถามทุกโครงการเรื่องกำหนดโทนสี ซึ่งที่เราเลือกโครงการนี้เพราะเซลบอกว่าไม่ได้มีกำหนดค่ะขอแค่สีไม่แรงไป แต่มันก็เป็นสิทธิของผู้ซื้อ เราถามรายละเอียดทุกตรงเพราะเราศึกษาข้อมูลบ้านโครงการและปัญหาที่จะตามมา เพื่ออยากได้บ้านที่เป็นบ้านเราจริง ไม่ใช่ซื้อแล้วก็ยังไม่จบ และเราเองก็อยู่บ้านเดี่ยวที่ไม่ได้อยู่ในโครงการมาก่อน เลยมีข้อเปรียบเทียบก็เลยใส่ใจรายละเอียดดีเทลมากๆ
122085639_10218447023149618_6
...ถามละเอียดทุกโครงการ...พอวันตรวจรับบ้านมาคุยกับช่างก็ยังถามอีกครั้งเรื่องนี้ ช่างก็ไม่เคยพูดเรื่องโทนสีเลย ที่สำคัญบ้านเราหลังริมติดถนนช่างและเจ้าหน้าที่โครงการผ่านทุกวันเห็นตั้งแต่ต้นตั้งแต่เริ่มทาสีทำไมไม่มาบอกไม่เตือนไม่แจ้งตั้งแต่ตอนนั้นหรือเพิ่งมาคิดได้ว่าต้องกำหนดโทนสี?
มาวันนี้เราทำรั้วเสร็จมาอาทิตย์นึงแล้ว มีคนโทรมาบอกให้เราเปลี่ยนสีรั้วได้มั๊ยเพราะเหมือนสีโครงการอื่น เราก็อึ้ง!!! พวกคุณเอาอะไรมาคิด...เราเสียเงินเป็นแสนทำหลังคาโรงรถและรั้วทำตามกฏทุกอย่าง ซื้อบ้านมาราคา 4.4 ล้าน ตกแต่งอีกเป็นล้านเพื่ออยากได้บ้านในแบบของเรา สไตล์เรา แต่เรากลับต้องมาทำตามที่คุณขอและไม่เคยแจ้งกับเรามาก่อนงั้นเหรอ ตอนก่อนซื้อคุณบอกสิทธิของเรา พอซื้อคุณมาบอกให้เราเปลี่ยน ช่วยมีจรรยาบรรณและความซื้อสัตย์ต่อลูกค้านิดนึงค่ะ
ซื้อบ้านอยากอยู่แบบแฮปปี้ค่ะ เงินเราที่ดินก็เป็นของเรา คุณจะมาจำกัดกรอบความคิดเราให้ได้ตามใจพวกคุณมันไม่ได้หรอกค่ะ ถ้าเราทำผิดกฏหมายคุ้มครองอาคารหรือผิดสัญญาซื้อขายก็ว่าไปอย่าง เพราะถือว่าเราทำไม่ถูกต้องเราเป็นคนยอมรับความจริงอยู่แล้ว ถ้าผิดจะเปิดอกแบนๆ ยอมรับไม่อายเลยและพร้อมที่จะแก้ไขค่ะ แต่นี่เราผิดอะไรแต่คุณมาพูดเหมือนเราผิด?
ถ้าคุณมั่นใจในตัวโครงการคุณทำไมต้องแคร์ว่าจะสีเหมือนโครงการไหนเพราะเราซื้อบ้านในโครงการของคุณไม่ใช่โครงการอื่นค่ะ
#แม่จะไม่ทน
อยากให้เปลี่ยนไปฟ้องเอาค่ะ เต็มที่ก็ขายทิ้งแล้วแชร์ให้โลกรู้ว่าโครงการมันแย่ไร้จรรยาบรรขนาดขนาดไหน ปญอ
#เปลี่ยนสีรั้วให้หน่อยสีเหมือนโครงการอื่น
Seriously เอาจริงดิ!!!
คำพูดของพวกคุณมันทำลายความรู้สึกของเราไปแล้ว ความรู้สึกภูมิใจที่มีบ้านหลังนี้มันหมดลงไปแล้ว
เป็นคนรักสงบไม่เคยคิดมีปัญหากับใครแต่เรื่องนี้มันไม่ยุติธรรมกับเราพวกคุณไม่ควรทำลายความรู้สึกดีๆ ของเราแบบนี้"
1603186641176
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ