นายกฯ อธิษฐานจิต ขอให้ประเทศไทยสงบสุข

20 ต.ค. 63

นายกรัฐมนตรี ยกกระทงขึ้นตั้งจิตอธิษฐาน ขอให้ประเทศไทย มีแต่ความสงบสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการ สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทงปี 2563” โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำคณะมาร่วมประชาสัมพันธ์

1603173687464

โดยปีนี้ ททท.จะจัดงานลBangkok River Festival 2020 บริเวณ 9 ท่าน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และพื้นที่เอกลักษณ์ 5 แห่ง ประกอบไปด้วย “ประเพณียี่เป็งเชียงใหม่” จ.เชียงใหม่ "ประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ" จ.สุโขทัย "ประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1,000 ดวง" จ.ตาก "ประเพณีงานลอยกระทงกาบกล้วยเมืองแม่กลอง" จ.สมุทรสงคราม และ "ประเพณีสมมาน้ำ คืนเพ็ง เส็งประทีป" จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งจะจัดงานในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

1603173707197

นายกรัฐมนตรีได้กล่าวเชิญชวนคนไทยไปเที่ยวงานลอยกระทงเพื่อช่วยสร้างรายได้ให้แก่คนในท้องถิ่น และขอให้ทุกคนรวมพลังความรัก ความสามัคคี ร่วมกันสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่ยาวนาน พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรียังได้ยกกระทงขึ้นกล่าวอธิษฐานจิตว่า “ขอให้ประเทศไทยมีแต่ความสุข สงบ ประเทศไทยเจริญก้าวหน้า” อีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส