พบชาวเมียนมาในพยาตองซู ติดชายแดน "ด่านเจดีย์สามองค์" ติดโควิด-19

20 ต.ค. 63

ชาวสังขละฯ ผวา! โควิด-19 ประชิดชายแดนอีกรอบหลังพบชาวเมียนมาในอำเภอพยาคองซู พื้นที่ติดชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ ติดเชื้อ 1 ราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 20 ต.ค. ป่วยใหม่ 9 ราย
สั่งปิดด่านทุกจุดหลังแม่สอดเจอโควิดเจาะ ยันติดเชื้อ 5 ราย ผู้ว่าฯ สั่งล็อกดาวน์แล้ว 2 ชุมชน
ตากพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มเป็น 5 ราย สั่งล็อกดาวน์ 2 ชุมชนปิดด่าน-โรงเรียน

ทางการเมียนมา ในพื้นที่กิ่งอำเภอพยาคองซู อ.จะอิเซ็กจี จ.กอกะเร็ก ประเทศเมียนมา มีรายงานยืนยันเมื่อเวลา 19.00 น. ของเมื่อช่วงวานนี้ว่า จากการที่มีการพบผู้ต้องสงสัยเป็นหญิง อายุ 22 ปี อาศัยอยู่ในชุมชนตองไว ซ.4 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการนำมารักษาตัวที่ รพ.พยาตองซู เนื่องจากพบว่ามีอาการป่วยคล้าย อาการของผู้ป่วยด้วยโรคโควิด และมีประวัติเดินทางไปเมืองย่างกุ้ง เมียนมา ซึ่งในเวลาต่อมาได้มีการเก็บตัวอย่างน้ำลายเพื่อส่งไปตรวจหาเชื้อโควิต ที่ รพ.ย่างกุ้ง ต่อมาเมื่อวานนี้ ทาง ร.พ.ย่างกุ้งได้แจ้งผลการตรวจว่า ผู้ป่วยคนดังกล่าวติดเชื้อโควิต

ซึ่งเมื่อทราบผลการตรวจ ทางทีมกู้ภัยพยาตองซู (Phayathonezu rescue Team) จึงได้นำตัวผู้ป่วยรายนี้ ส่งไปรักษาตัวต่อที่ รพ.จะอิเซ็กจี ต่อไป พร้อมทั้งส่งทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ทำการสีบสวนโรคและค้นหาผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด เพื่อนำตัวมากักโรค และเฝ้าติดตามอาการ และทำการควบคุมตัว 14 วัน ตามมาตรการควบคุมโรคต่อไป

ซึ่งการพบผู้ป่วยโควิต-19 รายใหม่ ในเมืองพยาตองซู ประเทศเมียนมา ซึ่งมีพื้นที่ติดกับบ้านพระเจดีย์สามองค์ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สร้างความกังวลให้ประชานในพื้นที่ อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้( 22 ก.ย.2563) มีการพบผู้ป่วยโควิตรายแรก
เป็นชายวัย 17 ปี นายโอ๊กกะโทน ชาวบ้านยัวติ๊ด เมืองพยาตองซู ที่ป่วยด้วยโควิต 19 จนต้องมีการกักตัวเจ้าหน้าที่ รพ. กู้ภัยและชาวบ้านผู้ใกล้ชิด 60 คน แม้ในเวลาต่อมาจะมีรายงานการตรวจหาเชื้อโควิต19 ของผู้สัมผัสใกล้ชิด ทั้ง6 0 คนจะเป็นลบก็ตาม

แต่ผลจากการพบผู้ป่วยโควิต19 รายใหม่ ในพื้นที่เมืองพยาตองซู ในครั้งนี้ อาจทำให้จังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี จำเป็นต้องขยายระยะเวลาในการปิดด่านห้ามการเข้าออก ยานพาหนะและสิ่งของ ในจุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ต่อไป ภายหลังจากที่ประกาศฉบับล่าสุดมีผลสิ้นสดเมื่อวานนี้ (19 ต.ค. 2563)

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ