"จระเข้" โผล่คลองระพีพัฒน์ คลานเข้าบ้านคน

20 ต.ค. 63

จระเข้ยาวกว่า 2 เมตรโผล่คลอง คลองระพีพัฒน์ จ.สระบุรี คลานเข้าบ้านคน 

วันที่ 20 ต.ค.63. เมื่อเวลา 02.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจาก นายยุทธพงษ์ ตันมา อายุ 46 ปี ว่าพบ "จระเข้" กำลังจะคลานเข้าบ้าน ที่บ้านเลขที่ 37 หมู่3 ต.กุ่มหัก อ.หนองแค จ.สระบุรี ตรงข้ามคลองระพีพัฒน์หลังสนามกีฬาหนองแค จึงประสานไปทางเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจุดหนองแค นำกำลังให้ไปช่วยจับจระเข้ที่บ้านดังกล่าว
พบสุนัขกำลังรุมเห่าจระเข้อยู่ที่หน้าบ้านใกล้กับป่าหญ้า เห็นจระเข้นอนอยู่ไม่หนีไปไหน เนื่องจากหมาได้ล้อมไว้ เจ้าหน้าที่ยังไม่รู้วิธีการจับจระเข้จึงได้ใช้ผ้าดิบโยนไปปิดตาจระเข้ไว้ทำเช่นเดียวกับที่เคยจับตัวเงินตัวทอง

จระเข้มีการดิ้นต่อสู้เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันกดลำตัวเอาไว้และจับปากและขาจระเข้เอาผ้ามัดไว้ จนสามารถจับได้เป็นผลสำเร็จใช้เวลาประมาณ 30 นาทีแล้วได้ทำการวัดความยาวของจระเข้ยาวประมาณ 2 เมตร 10 เซนติเมตร

นายศราวุธ ปิ่นทอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ยังบอกอีกว่ามีชาวบ้านเห็นจระเข้ลอยคออยู่ที่ คลอง 10 ระพีพัฒน์ น่าจะเป็นตัวเดียวกันกับที่ชาวบ้านเคยเห็น แต่ก็ยังไม่ทราบว่ายังมีจระเข้หลงเหลืออยู่ในคลองอยู่อีกกี่ตัว ส่วนจระเข้ตัวที่จับได้ต้องส่งให้กับประมงอำเภอหนองแค แต่ยังติดต่อใครไม่ได้ต้องเฝ้าจระเข้ตัวนี้ไว้จนกว่าอำเภอจะเปิดทำการ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ