"แอมมี่" เปิดใจพ้นคุกยิ้มรับอิสรภาพ ไม่รู้มวลชนโดนฉีดน้ำสลายชุมนุม แค่ดูข่าว 1 นาทีถูกสั่งเปลี่ยนช่อง

19 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.63 สถานการณ์การชุมนุมของราษฎรในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีการนัดรวมตัวกัน 3 จุด ได้แก่ หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แยกเกษตร และ จ.นนทบุรี MRT กระทรวงสาธารณสุข นอกจากนี้ยังมีการนัดรวมตัวกันในพื้นที่ต่างจังหวัดด้วย

794200718133

ล่าสุดในเวลา 21.25 น. บริเวณหน้าเรือนจำคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน แอมมี่ The Bottom Blues พร้อมแกนนำทั้งหมดรวม 19 คนที่ถูกจับในวันที่ 13 ต.ค.63 ที่ผ่านมา ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวออกจากเรือนจำ โดยทั้งหมดเดินจับมือกันออกมาจากเรือนจำคลองเปรม พร้อมกับยืนแสดงสัญลักษณ์ด้วยการชู 3 นิ้วหน้าเรือนจำ

titled_7

โดยแอมมี่ ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนอื่นตนก็ต้องขอโทษที่ทำให้คุณแม่เครียด และขอบคุณเพื่อน ๆ แกนนำในเรือนจำที่ต่อสู้ไปด้วยกัน อีกทั้งขอบคุณเพื่อน ๆ ในเรือนจำที่คอยช่วยเหลือ ตนยอมรับก่อนเข้าไปในเรือนจำรู้สึกกลัว แต่น้ำใจพี่น้องนักโทษในเรือนจำนั้นดีมาก ๆ นำทั้งอาหารมาให้พวกตน และพวกเขาก็เชื่อว่าพวกตนทั้ง 19 คนมาในฐานะนักสู้ ไม่ใช่นักโทษ พูดง่าย ๆ เพียงแค่เขารู้ว่าเราเดินไปไหน หรือเดินผ่านห้องขัง เขาก็จะตอบรับด้วยการชู 3 นิ้ว หลังจากนี้ตนจะยืนหยัดในกระบวนการของพวกตน แม้ตนจะได้ดูข่าวเพียงแค่ 1 นาที เพราะจะถูกเจ้าหน้าที่เปลี่ยนช่อง และไม่ให้รับรู้ข่าวสาร

193866

นอกจากนี้ตนต้องขอบคุณ ไผ่ ดาวดิน ที่ดูแลพวกตนในเรือนจำ ทุกอย่างตั้งแต่ที่เข้าไปใช้ชีวิตในเรือนจำ ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ ทั้งการกิน การนอน การพับผ้าห่ม การจัดเตียง เนื่องจากในห้องขังที่ตนนอนหลับมีผู้ต้องขังประมาณ 20 คน ตนไม่ทราบว่าข้างนอกตำรวจได้ใช้รถฉีดน้ำสลายการชุมนุมในวันที่ 16 ต.ค.63 เพราะตนถูกปิดรับข่าวสาร แต่เท่าที่ทราบข่าวบ้างเล็กน้อย ตนคิดว่าตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุ

582663

ขณะที่อีกหนึ่งแกนนำที่ถูกจับ ซึ่งเป็นผู้หญิง 1 ใน 3 คนที่ได้รับการปล่อยตัวเช่นกัน บอกว่า ตนก็รอวันว่าวันไหนจะได้ออกจากเรือนจำเสียที และวันนี้ก็ได้ออกมาแล้ว รู้สึกดีใจที่มีมวลชนตั้งใจมาเฝ้ารอให้กำลังใจ ส่วนสิ่งที่ตนเครียดที่สุด เพราะตนเรียนอยู่ชั้นปี 4 คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งทางภาคอีสาน

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 21.35 น. นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ หรือ หมอทศ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลชุดก่อน ได้เดินทางมาจากแยกเกษตร เพื่อมาสมทบกับมวลชนที่บริเวณหน้าเรือนจำ ก่อนจะเข้ามาให้กำลังใจกลุ่มแกนนำทั้ง 19 คนด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส