ส่งไปที่ ตชด.ภ.1 อีกราย ตร.ค้านประกันตัว 'หมอทศพร'

18 ต.ค. 63

"หมอทศพร" เข้ารายงานตัวที่ สน.ปทุมวัน หลังถูกออกหมายจับ พนักงานสอบสวนค้านประกันตัว ก่อนส่งไปควบคุมตัวที่ ตชด.ภาค 1 คลองหลวง ร่วมกับบรรดาแกนนำอีกหลายคน

ความคืบหน้าหลังจากพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ขออนุมัติศาลแขวงปทุมวันออกหมายจับแกนนำการชุมนุมเพิ่มอีก 5 ราย ในข้อหาฝ่าฝืนข้อกำหนดห้ามมิให้การชุมนุมหรือมั่วสุมเกิน 5 คน หรือการกระทำอันเป็นการยุยง ให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ในการร่วมชุมนุมแยกปทุมวันเมื่อ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลออกหมายจับแกนนำม็อบอีก 5 ราย "ไมค์ ระยอง-หมอทศพร" โดนด้วย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 63 นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางไปรายงานตัวที่ สน.ปทุมวัน หลังจากถูกออกหมายจับในข้อหาเข้าร่วมการชุมนุม มั่วสุม หรือกระทำการอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ซึ่งเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว พร้อมส่งตัว นพ.ทศพร ไปควบคุมตัวไว้ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 (บก.ตชด.ภ.1)

ขณะที่แกนนำพรรคเพื่อไทยหลายคน เดินทางไปให้กำลังใจ นพ.ทศพร ที่สน.ปทุมวันด้วย เช่น นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง, นายพิชัย นริพทะพันธุ์ และนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด เป็นต้น รวมถึงมีประชาชนส่วนหนึ่งเดินทางมาให้กำลังใจด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย เป็น 1 ใน 5 คนที่ถูกออกหมายจับจากการชุมนุมเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่วนอีก 4 คนได้แก่ นายอรรถพล บัวพัฒน์ แกนนำประชาชนปลดแอกอีสาน, นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ นนทบุรี ที่ล่าสุดถูกจับกุมตัวไปแล้ว, นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม