"อแมนด้า" แท็กทีมรองทั้ง 4 เปิดมุมมอง "นางงาม" กับการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง

18 ต.ค. 63

เปิดมุมมองนางงามกับการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง จุดยืนประชาธิปไตยกับการออกมา Call Out พร้อมตั้งรับกระแสสังคมที่มีทั้งเห็นด้วยและทีมพร้อมแบน ฟังจากปาก "อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 และรองทั้ง 4 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“อแมนด้า” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2020 เผย5ข้อที่สนับสนุน!!

โดยเริ่มต้นกันที่ "อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เปิดใจกับอมรินทร์ทีวีว่า "ก็ตามที่โพสต์ไปเลยค่ะ นั้นคือสิ่งที่ด้าสนับสนุน ถามว่ากลัวไหมกับกระแสตีกลับ ไม่กลัวค่ะ เพราะสิ่งที่ด้าสนับสนุนคือสิทธิมนุษยชนอยู่แล้วค่ะ ด้าคิดว่าการที่เรา voice of opinion แน่นอนว่าจะต้องมีคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ก็ต้องยอมรับตรงนี้ค่ะ ส่วนภาพวานที่เห็นคนไปชุมนุมกัน ก็รู้สึกว่าเรามายืนอยู่จุดนี้ได้ยังไงนะคะประเทศไทย ก็อยากจะผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้ค่ะ คนไทยสู้ๆ ค่ะ"

untitled10

untitled09

ขณะที่ "วีนา ปวีนา ซิงห์" รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เผยว่า "วีนามองว่าการที่เราแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องที่ดีนะคะ เราควรจะให้สิทธิคนทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ถึงแม้เขาจะมีความเห็นต่างจากเรามันไม่ได้แปลว่า เราจะต้องไปบอกว่า ความคิดเห็นของเขาไม่ถูกต้อง วีนาเองให้สิทธิทุกคนเท่าเทียมกัน ไม่ว่าใครที่เห็นต่างกับวีนา วีนาก็เคารพสิทธิและความคิดเห็นของพวกเขา วีนาเชื่อค่ะว่า สิ่งที่พวกเราเรียกร้อง มันจะเริ่มต้นจากตัวเราได้เลย เรายอมรับความคิดเห็นของเราก่อน และเรายอมรับความคิดเห็นของผู้อื่นค่ะ"

untitled05

untitled04

ด้าน "พรฟ้า ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์" รองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เผยว่า "คือต้องยอมรับก่อนว่า พอเราเป็นคนของสังคม เป็นคนสาธารณะ สิ่งที่เราต้องมีมากขึ้นคือ สติ ในการรับฟังข่าวสาร เสพสื่อต่างๆ รวมไปถึงการแสดงความคิดเห็น เพราะเมื่อเราแสดงความคิดเห็นไปแล้วเราไม่สามารถดึงมันกลับมาได้อีกแล้ว เพราะฉะนั้นก่อนจะพูดอะไร โพสต์อะไรต้องผ่านการกลั่นกรองมาอย่างดี คิดซะว่าเป็นการทบทวนก่อนที่จะมีการโพสต์ ไม่ใช่แค่บุคคลสาธารณะ แต่ตัวทุกๆ คนก็เหมือนกัน เพราะเราอยู่ในสังคมที่มีความคิดต่าง เรามีการยอมรับกันได้ค่ะ เรามีการฟังความคิดเห็นกันได้ ที่สำคัญคือเราต้องยอมรับความต่างกันนั้นด้วยค่ะ"

untitled06

untitled07

ส่วน "แพรว แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง" รองอันดับ 3 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เผยว่า "นางงามก็คือผู้หญิงคนหนึ่ง นางงามก็คือคนไทยคนหนึ่ง ที่มีสิทธิออกเสียง ใช้สิทธิ์ของเขาในการพูด สำหรับแพรวมองแค่นี้ ไม่ได้มาคิดว่า ควรหรือไม่ควร เพราะเป็นสิทธิของเขา อยากจะพูดหรือสื่อสารอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ทำได้เต็มที่มันคือสิทธิ์ของคุณ แต่เราจะให้คนทุกคนมาชื่นชอบในตัวเราก็เป็นไปไม่ได้ เราเองก็ไม่สามารถไปชื่นชอบหรือไปอยู่กับทางใดทางหนึ่งได้ อย่างที่บอกเลยว่าคนเราเกิดมาครั้งหนึ่งในชีวิต เสียงของคุณ คุณใช้ให้คุ้ม อยากทำอะไรทำ ของแพรวรู้สึกว่าทำอะไรก็ได้ที่จะไม่เดือดร้อนคนอื่น และไม่ส่งผลกระทบต่อคนอื่น และทำให้ตัวเองมีความสุขที่จะทำในสิ่งๆ นั้นเท่านั้นพอค่ะ"

untitled02

untitled01

และสุดท้าย "ซินดี้ อเล็กซานดร้า แฮงกี่" รองอันดับ 4 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 กล่าวว่า "หนูรู้สึกว่าการเมืองเป็นเรื่องของคนทุกคน เพราะพื้นฐานชีวิตของทุกคนเรื่องการเมืองสำคัญมากเลยเพราะมันอยู่กับเราตั้งแต่เราเกิด ในมุมของนางงามที่มีคนให้ความสนใจจับตาดูเยอะ ซินดี้มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องศึกษาอย่างลึกซึ้งเวลาเราจะพูดอะไรออกไปเราต้องพูดให้ถูกต้อง เพราะถ้าเกิดเราส่งข้อมูลที่ผิดออกไป คนรับสารอาจจะเข้าใจผิดได้ อาจจะเกิดปัญหาในสังคมได้ เราก็ต้องดูแลและใส่ใจทุกคำพูดเวลาเราจะแสดงความคิดเห็นค่ะ"

untitled03

1603006999811

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส