เพชร กรุณพล เสียน้ำตารับไม่ได้สลายม็อบ “หมอเหรียญทอง” ฉะ “ติ๊ก เจษฎาภรณ์” หยุดดัดจริต (คลิป)

18 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.63 หลังจากประกาศรวมตัวชุมนุมในหลายจุด ทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งมีอย่างน้อย 6 จุด ประกอบด้วย ห้าแยกลาดพร้าว, วงเวียนใหญ่ - สี่แยกตากสิน, บีทีเอสอุดมสุขไปแยกบางนา, บีทีเอสสถานีอโศก, สามย่านมิตรทาวน์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และแยกแคราย 

600030

บรรยากาศที่ รพ.ตำรวจ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางเพื่อมาเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฎิบัติหน้าที่แยกปทุมวัน ในการเข้าบังคับใช้กฎหมายกับผู้ชุมนุม

111

แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ระบุว่า "นี่ถือเป็นการใช้กำลัง และความรุนแรงเกินกว่าเหตุ ไม่สอดคล้องกับหลักกฎหมายต่อผู้ประท้วงที่จัดการชุมนุมอย่างสันติ โดยปราศจากความจำเป็นใด ๆ"

173082

ขณะที่สื่อต่างประเทศจับตาการชุมนุมของประเทศไทย สเตรทส์ ไทม์ ระบุว่า รัฐบาลไทยสั่งให้ตำรวจเพิ่มความเข้มข้น ยกระดับการปราบปรามผู้ประท้วง หลังค่ำคืนแห่งการเผชิญหน้าระหว่างตำรวจกับผู้ประท้วง ขณะที่ผู้ประท้วงวางแผนชุมนุมต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 

342422

อินดีเพนเดนท์ ระบุว่า บรรดากลุ่มสิทธิมนุษยชนทั้งหลาย กำลังจับตาดู และเดือนถึงการที่รัฐบาลไทยใช้การข่มขู่คุกคาม การปราบปราม และการจับกุมดำเนินคดีกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย 

599918

ยูเรเชีย รีวิว ระบุว่า คนรุ่นใหม่ในไทยมากกว่า 2 หมื่นคน รวมทั้งนักเรียนชั้นมัธยมฯ ในเครื่องแบบ ยังคงยืนหยัดชุมนุมใหญ่ท้าทายรัฐบาลใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย  

584715

นอกจากนี้ทัวร์ยังไปลงที่ นุสบา ปุณณกันต์ ดาราชื่อดัง ภรรยาของ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หลังเจ้าตัวโพสต์ข้อความว่า "กลับบ้านเถอะน้อง ๆ กอด ๆๆๆ อีกไม่กี่ปีก็เลือกตั้งใหม่แล้ว โดนคดีมีแต่เสียเงินหมดตัว ติดคุกหมดอนาคต"

677138

ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ โพสต์ไอจีว่า "ชั้นไม่ใช่แกงค์ขนมหวาน หยุดเอาชื่อชั้นไปเกี่ยว ชั้นอยู่กับการถูกเหยียดมานานแล้ว"

361057

เก้า จิรายุ โพสต์ไอจี ระบุว่า "ประชาธิปไตยต้องมีความเท่าเทียม และประชาชนต้องมีเสรีภาพในการแสดงออกอย่างสันติวิธี"

707810

ส่วน "ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี" ระบุว่า "ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงแบบที่เกิดขึ้นครับ" ทำให้ "หมอเหรียญทอง" ออกมาโพสต์ตอบโต้

271938

หมอเหรียญทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน โพสต์เฟซบุ๊กว่า "ผมขอถามดาราบางตัว เช่น เจษฎาพร ผลดี ฯลฯ ที่เข้าใจว่าการสลายการชุมนุมเมื่อคืนวันที่ 16 ต.ค.63 เป็นความรุนแรงนั้น พวกคุณติดตามขั้นตอนการปฏิบัติอย่างเป็นลำดับขั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจกันหรือเปล่า มีการใช้อาวุธทำร้ายหรือไม่ แล้วพวกคุณมีความเห็นอย่างไรกับการคุกคามด่าหยาบคาย ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผมขอถามผู้บริหารต้นสังกัดดาราเหล่านี้ว่า สังกัดของคุณสนับสนุนดาราบางตัวที่ยอมรับความเห็นต่างต่อการกระทำการหยาบคายข่มขู่กระนั้นหรือ???"

842921

ด้านของนักแสดงที่มักจะออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ทางด้านการเมืองอยู่บ่อยครั้งอย่าง “เพชร - กรุณพล เทียนสุวรรณ” เปิดเผยกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรในวันนี้ รู้สึกหดหู่สุด ๆ ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ เพราะพลาดโอกาสในการไปร่วมเป็นหนึ่งในกำลังใจ ซึ่งจากภาพข่าวที่ได้เห็น ส่วนตัวมองว่าเจ้าหน้าที่ไม่จำเป็นต้องใช้ความรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นการฉีดน้ำแรงดันสูง เพราะทุกคนที่ไปล้วนไปมือเปล่า สูงสุดก็พกร่มไป ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนหรือทำลายข้าวของ

115821

หากวันนี้ตนมีโอกาสได้ไป ยืนยันว่าจะไปด้วยสันติวิธีและต้องการจะไปพูดคุยกับคนที่ทั้งเห็นด้วย หรือเห็นต่างกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นก็เท่านั้น เมื่อถามถึงความคิดเห็นที่มีต่อการแถลงข่าวของรัฐบาลในวันนี้ เจ้าตัวก็บอกว่าผู้ถืออำนาจอยากจะพูดอะไรก็พูดได้ บวกกับในช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินแบบนี้ จะทำอะไรให้ใครบาดเจ็บก็ไม่ผิด ต่างจากเยาวชนที่มาร่วมชุมนุมซึ่งไม่ได้มีอำนาจอยู่ในมือ เพียงแค่พวกเขาอยากใช้สิทธิ์ที่จะแสดงความไม่พอใจก็เท่านั้น

944208

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตอนนี้กลุ่มผู้ชุมนุมจะมีหลายกลุ่ม และมีข้อเรียกร้องที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่พวกเขาต้องการเหมือนกัน คือ อยากให้ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการพูด และอยากให้รัฐบาลหันมาฟังความคิดเห็นของพวกเขา เพื่อที่จะได้ร่วมมือกันแก้ไขบ้านเมือง

639606

ขณะที่ น.ส.หฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุข้อความว่า "สลายม็อบแบบของจริง​ต้องพฤษภาคม​ทมิฬ​'35 สลายม็อบ​วันนี้​เค้าเรียก​เล่นสงกรานต์!ไอ้น้อง​ มึงเจ็บเพราะ​แค่ถูก​ขัดใจเท่านั้น​เอง!"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส