ชุมนุมแน่นวงเวียนใหญ่ สุดอึ้งไร้แกนนำคุมกันเองอย่างสงบ เด็กรามฯ เอาด้วยตั้งเต็นท์ปราศรัย (คลิป)

18 ต.ค. 63

วันที่ 17 ต.ค. 63 หลังจากประกาศรวมตัวชุมนุมในหลายจุด ทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งมีอย่างน้อย 6 จุด ประกอบด้วย ห้าแยกลาดพร้าว, วงเวียนใหญ่-สี่แยกตากสิน, อุดมสุข ไปแยกบางนา, บีทีเอส สถานีอโศก, สามย่านมิตรทาวน์ และ ม.รามคำแหง

108406

เวลา 17.05 น. ผู้ชุมนุมบางส่วนที่มารวมตัวบริเวณลานพระเจ้าตาก บางส่วนกำลังเดินทางไปรวมตัวกันที่ BTS วงเวียนใหญ่ โดยไม่พบมีอาวุธ เครื่องขยายเสียง และไม่มีการใช้ความรุนแรง ด้านการจราจรยังคงชะลอตัว และพบว่ามีมวลไหลขเ้ามาสมทบกับเป็นจำนวนมากจนแน่นถนน การแต่งกายสวมชุดกันฝน หมวกกันน็อก และแว่นตากันน้ำ พร้อมถือร่มมาด้วย

580836

ซึ่งบริเวณการชุมนุมมีคนจำนวนมาก แต่ไม่มีแกนนำขึ้นปราศรัย ใช้วิธีการผลัดเปลี่ยนกันพูด และการสื่อสารด้วยการตะโกนบอกต่อๆ กันไป รวมถึงใช้โทรโข่งที่พกมากันเองด้วย

864881

เมื่อเวลาประมาณ 17.40 น. นายภาณุพงศ์​ จาดนอก หรือ "ไมค์ ระยอง" แกนนำคนสำคัญ ได้ปรากฏตัวที่ลานพ่อขุน ภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหงที่มีการตั้งเต็นท์ปราศรัย โดยมีกลุ่มมวลชนมาฟังการปราศรัยด้วยความสนใจ และมีตำรวจ สน.หัวหมาก เข้ามาเฝ้าสังเกตการณ์การจัดกิจกรรม

669101

โดยไมค์ เผยว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวานนี้ เพราะผู้ชุมนุมมาด้วยความสงบ ไม่ได้ก่อเหตุรุนแรง แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ใช้การฉีดน้ำเพื่อสลายการชุมนุม ซึ่งผู้มีอำนาจควรจะต้องออกมารับผิดชอบเรื่องนี้ เพราะการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ถือว่าไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐจงใจดำเนินการกับกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษาที่ออกมาชุมนุม โดยอ้างเรื่องความวุ่นวาย ทั้ง ๆ ที่ชุมนุมด้วยความสงบ

172918269891

จากนั้น "ไมค์ ระยอง" ประกาศกร้าวจะนำมวลชนผู้ชุมนุมจาก ม.รามคำแหง ไปเสริมทัพที่บริเวณ BTS อุดมสุข แยกบางนา โดยนัดรวมตัวกันที่แยกบริเวณคลองตัน เดินเท้าชู 3 นิ้ว พร้อมตะโกนต่อว่ารัฐบาลเป็นระยะ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส