มวลชนระทึกตั้งป้อมโล่มนุษย์ล้อม “ไมค์ ระยอง” หวั่นถูกจับรุดปราศรัยรามฯ (คลิป)

18 ต.ค. 63

วันที่ 17 ต.ค. 63 หลังจากประกาศรวมตัวชุมนุมในหลายจุด ทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งมีอย่างน้อย 6 จุด ประกอบด้วย ห้าแยกลาดพร้าว, วงเวียนใหญ่-สี่แยกตากสิน, อุดมสุข ไปแยกบางนา, บีทีเอส สถานีอโศก, สามย่านมิตรทาวน์ และ ม.รามคำแหง

497775

ล่าสุด เวลา 20.18 น. ที่บริเวณวงเวียนใหญ่ ใกล้กับอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสิน หลังจากมีการประกาศยุติการชุมนุมแล้ว บางส่วนทยอยเดินทางกลับ ส่วนอีกกลุ่มยังปักหลักอยู่ การสัญจรของรถสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างช้า ๆ

989918

บริเวณแยกแคราย จ.นนทบุรี ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา เชิงสะพานพระนั่งเกล้าฯ มีมวลชนเดินทางมาชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง "กลุ่มนนทบุรีปลดแอก" ปักหลักชุมนุม โดยมีแกนนำขับเคลื่อนรถกระบะใช้เป็นจุดขึ้นปราศรัย โดยไม่มีความรุนแรง และเรียกร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยผู้ที่ถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้ามาในพื้นที่ เนื่องจากไม่ได้อยู่พื้นที่ประกาศฉุกเฉินร้ายแรงในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร

104154

เวลาประมาณ 20.20 น. ที่แอร์พอร์ตเรล ลิงก์ รามคำแหง หลังจาก "ไมค์ ระยอง" มีการปราศรัยเป็นแกนนำการชุมนุมใน ม.รามคำแหง ถ.รามคำแหง ล่าสุด การ์ดของกลุ่มชุมนุมมีการเข้ามาโอบล้อมกันตัว "ไมค์ ระยอง" นำออกจากแอร์พอร์ตเรล ลิงก์ รามคำแหง ย่านคลองตัน อย่างรวดเร็ว

395386

เนื่องจากเป็นห่วงว่าไมค์ แกนนำ อาจจะถูกเจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุมตัวไปดำเนินคดี โดยมีทีมงานพาไมค์ วิ่งข้ามถนนไปอีกฝั่ง แล้วขึ้นรถเก๋งขับออกจากพื้นที่ไปทันที

486964

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบขี่รถจักรยานยนต์มา 6 คัน เข้ามาทุบรถเพื่อขอเชิญตัวไปดำเนินคดี และแสดงหมาย พร้อมเชิญตัวไปที่ สน.หัวหมาก 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส