นอกเครื่องแบบบุกรวบ 'ไมค์ ระยอง' คุมตัวไป สน.หัวหมาก

17 ต.ค. 63

เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ตาม "ไมค์ ระยอง" ขณะเดินทางกลับที่พัก ในซอยรามคำแหง 53 ก่อนบุกทุบกระจกรถควบคุมตัว อ่านหมายจับให้ฟังและนำตัวส่ง สน.หัวหมาก

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 17 ต.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ "ไมค์ ระยอง" แกนนำคณะราษฎร 63 ที่เดินทางออกจากพื้นที่หลังจากการชุมนุมในวันยุติลง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ศาลออกหมายจับแกนนำม็อบอีก 5 ราย "ไมค์ ระยอง-หมอทศพร" โดนด้วย

ม็อบประกาศแยกย้ายพร้อมกัน 2 ทุ่ม นัดชุมนุมใหม่วันถัดไป
"คณะราษฎร" ประกาศนัดชุมนุม "ห้าแยกลาดพร้าว-อุดมสุข-วงเวียนใหญ่"
กลุ่มชุมนุมเริ่มแล้ว! รวมพลแยกลาดพร้าว ชู 3 นิ้วยึดอุดมการณ์
กลุ่มชุมนุมอุดมสุข เคลื่อนขบวนไปแยกบางนา ปิดจราจร ถ.สุขุมวิทขาออก

โดยขณะที่นายภาณุพงศ์ เดินทางกลับบ้าน ระหว่างนั้นถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบบุกทุบกระจกรถภายในซอยรามคำแหง 53 แล้วตำรวจพยายามเข้าจับกุม รวมทั้งอ่านหมายจับให้ไมค์ ระยอง ฟัง

ทั้งนี้ ไมค์ ระบุว่าจะขอรอทนายความเดินทางมาถึงก่อนจึงจะยินยอมไปกับเจ้าหน้าที่ แต่ในที่สุดไมค์ก็ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปที่ สน.หัวหมาก เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป และจากนั้นจะถูกส่งต่อไปที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 (บก.ตชด.ภ.1) อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

1602944356510

ก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้ขออนุมัติศาลแขวงปทุมวัน ออกหมายจับแกนนำ 5 คน ประกอบด้วย 1. นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย และอดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ 2. นายอรรถพล บัวพัฒน์ แกนนำประชาชนปลดแอกอีสาน 3. นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ นนทบุรี 4. นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา และ 5. นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ในข้อหาฝ่าฝืนข้อกำหนดห้ามมิให้การชุมนุมหรือมั่วสุม หรือการกระทำอันเป็นการยุยง ให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส