แม่ “ปอนด์” เปิดใจ ลูกถูกชนดับ อุทิศอวัยวะต่อชีวิตผู้อื่น ถึงเศร้าแต่ปลื้มใจ (คลิป)

5 มี.ค. 61
วันนี้ (4 มี.ค.) โลกออนไลน์มีการแชร์ข้อความ และรูปภาพ การบริจาคดวงตาและอวัยวะให้สภากาชาดไทย ของนายภควันต์ บุญยวง อายุ 17 ปี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา นางกาญจนา บุญยวง อายุ 36 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นายภควันต์ บุญยวง หรือ "น้องปอนด์" กำลังเรียนหนังสืออยู่ชั้น ม.6 โรงเรียนเนินพิทยาคม โดยอาศัยอยู่กับตายาย ที่ จ.เพชรบูรณ์ ส่วนตน และสามีไปทำงานที่จ.ชลบุรี แต่ได้โทรศัพท์คุยกับลูกเป็นประจำ
นางกาญจนา บุญยวง แม่น้องปอนด์
จนกระทั่ง คืนวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา ตนได้รับโทรศัพท์ว่า "น้องปอนด์" ขี่รถจักรยานยนต์แหกโค้ง จนประสบอุบัติเหตุอาการสาหัส รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ตนจึงรีบขับรถมาดูอาการ โดยแพทย์ได้บอกว่า ก้านสมองตาย ซึ่งทางการแพทย์ถือว่าเสียชีวิตแล้ว แต่แพทย์ได้ชี้แจงว่า อวัยวะของน้องยังสามารถที่จะไปบริจาคให้กับคนอื่นได้อีก ซึ่งตนก็ยินดีที่จะบริจาคอวัยวะของน้อง เพื่อเป็นประโยชน์แก่บุคคลอื่นได้ หลังจากแจ้งเจตจำนงค์ แพทย์จึงได้ผ่าตัดให้ทันที นางกาญจนายอมรับว่า ในครั้งแรกที่หมอบอกว่าลูกเสียชีวิต ตนรู้สึกเสียใจมาก แต่เมื่อแพทย์ได้ผ่าตัด เอาอวัยวะไปช่วยเหลือผู้อื่น ตนก็รู้สึกปลื้มใจยินดี อย่างน้อยลูกตนก็ยังสร้างประโยชน์ ช่วยชีวิตคนอื่นได้ โดยดวงตาของลูกชายที่เคยมองตนทุกวัน ก็จะไปมองเห็นผ่านคนอื่น ซึ่งไม่รู้ว่าตนจะมีโอกาสได้สัมผัสแววตานั้นอีกหรือไม่ และคงจะไม่มีวันนั้นอีกแล้ว ตนยังคิดถึงลูกชายเสมอ และเก็บทุกอย่างของลูกเอาไว้อย่างดี เช่น ห้องนอนของลูกชายที่ตกตกแต่งไว้ ยังไม่ทันถึงเดือน ขณะเดียวกันทุกเย็นเวลาที่ลูกชายเลิกเรียน แมวของลูกชายก็ไปนอนรอรับอยู่ที่หน้าบ้าน
ห้องนอนของน้องปอนด์
หลังจากนั้น ตนได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน และฌาปนกิจศพไปแล้วเมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา มีความตั้งใจว่า จะนำเถ้ากระดูกไปลอยอังคารที่แม่น้ำบางปะกงในโอกาสต่อไป
โกศบรรจุอัฐิของน้องปอนด์
ทั้งนี้ นางกาญจนาเปิดเผยด้วยว่า น้องปอนด์เคยมีความตั้งใจว่า หลังจากเรียนจบชั้น ม.6 แล้ว จะไปเรียนต่อที่วิทยาลัยเทคนิคให้จบเพื่อจะเปิดร้านกลึงเหล็ก ร้านซ่อมเครื่องยนต์ภายในหมู่บ้าน ขณะนี้ตนยังทำใจไม่ได้ต่อการจากไปของลูกชายก่อนวัยอันควร

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ