สั่งปิดด่านทุกจุดหลังแม่สอดเจอโควิดเจาะ ยันติดเชื้อ 5 ราย ผู้ว่าฯ สั่งล็อกดาวน์แล้ว 2 ชุมชน

17 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.63 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในอำเภอแม่สอด ถึงสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 3 คน เป็นครอบครัวเดียวกัน

540882

โดย 2 รายแรกเป็นสามีภรรยาชาวเมียมาที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และตรวจยืนยันพบเชื้ออีก 3 คน เป็นลูกของสามีภรรยาคู่ดังกล่าวที่อยู่ในบ้านหลังเดียวกัน และเป็นหลานผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 1 คน รวมพบชาวเมียนมาที่อยู่ใน อ.แม่สอด ป่วยโควิด-19 ทั้งสิ้น 5 คน

201284

จากการสอบสวนครอบครัวชาวเมียนมา ส่วนใหญ่เก็บตัวอยู่ในบ้าน ไม่ค่อยออกไปไหน จึงเบาใจในระดับหนึ่ง สำหรับมาตรการในการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ตนได้ประชุมคณะกรรมการศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน (เมียนมา) มีมติให้ปิดด่านพรมแดนทั้งหมด โดยได้ประสานติดต่อกับทางฝ่ายเมียนมาแล้ว มีความเข้าใจและเห็นด้วย

553303

โดยหลังจากนี้จะประเมินสถานการณ์ไปด้วย ขณะเดียวกันก็จะต้องจัดระเบียบชายแดนใหม่ เพื่อการป้องกันโรคไปด้วย ในส่วนของท่าขนส่งสินค้าจะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ลงไปพื้นที่ป้องกันการลักลอบข้ามชายแดนตลอดแนว

นายพงศ์รัตน์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก มีมติล็อกดาวน์ชุมชนวัดหลวงและชุมชนใกล้เคียง ปิดโรงเรียน ศาสนสถานที่ประสานกับทางคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตาก และศาสนาต่าง ๆ ไปด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ