นักศึกษา ม.เกษตร โวย "อิตาเลียนไทย" ตัดต้นไม้เหี้ยน จี้ปลูกคืน (คลิป)

5 มี.ค. 61
จากรณี เพจเฟซบุ๊ก “เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์” ได้โพสต์เรื่องราว การตัดต้นไม้ทิ้ง บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน พร้อมภาพเปรียบเทียบก่อนและหลังตัดว่า “หน้ามอเกษตร ตัดเพื่อตกแต่งจะไม่ว่า แต่นี่ตัดได้อุบาทว์มากครับ บางต้นนี่ เอาซะเหลือแต่ลำต้น #นี่คือ อบรมเจ้าหน้าที่ในการตัดต้นไม้แล้ว?? #ขอบคุณน้องมอเกษตรที่เเจ้งมา” 
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ค “เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์”
วันนี้ (4 มี.ค.61) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ลงพื้นที่ไปสำรวจที่เกิดเหตุ พบว่าต้นไม้ถูกตัดใน 2 ช่วง คือ ช่วงหน้า ม.เกษตรฯ จำนวน 9 ต้น และช่วงหน้า ธ.ออมสิน สาขา ม.เกษตรฯ จำนวน 5 ต้น แต่ละต้นถูกตัดเพียงแค่ยอด เหลือแต่ตอไม้ รวมถึงมีสายสื่อสารพาดระโยงระยางตลอดแนว โดยจากการพูดคุยกับคนในพื้นที่ พบว่าทุกคนต่างไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
"น้องหมิว" นักศึกษาชั้นปี 1 ม.เกษตรฯ (คนกลาง)
โดย "น้องหมิว" นักศึกษาชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า ปกติเดินผ่านบริเวณนี้จะรู้สึกร่มเย็น แต่ตอนนี้ไม่เหมือนเดิมแล้ว อยากจะถามคนที่ตัดต้นไม้ว่า ทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร
ทีมข่าวคุยกับ พนักงานออฟฟิศ ย่านบางเขน
ด้าน พนักงานออฟฟิศในย่านนี้ บอกกับทีมข่าวว่า ขณะมาทำงานในช่วงเช้าวันศุกร์ก็ต้องตกใจ ที่เห็นต้นไม้ถูกตัดเกือบทั้งแถบ และยังกลัวอันตรายจากสายระโยงระยาง จึงอยากจะฝากไปถึงคนที่ตัดต้นไม้ด้วยว่า ตัดให้ดีกว่านี้หน่อยได้ไหม ถ้าตัดแบบนี้ ถอนทิ้งไปเลยดีกว่า
สถานที่จริง หน้า ม.เกษตร บางเขน
ขณะที่ สำนักงานเขตจตุจักร ได้ชี้แจงว่า บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเขตบางเขน ที่พบต้นไม้ถูกตัดจำนวนหลายต้น ก่อนหน้านี้ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด ได้ทำเรื่องขอขยายทาง เนื่องจากก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว และอยู่ระหว่างดำเนินการ
แนวก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ของ บมจ.อิตาเลี่ยนไทย
แต่จากการตรวจสอบพบว่า บริษัทอิตาเลียนไทยฯ ได้ตัดต้นไม้บริเวณหน้า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จนด้วนกุด เพื่อให้บริเวณดังกล่าวเป็นแนวสายสื่อสาร ทางสำนักงานเขตฯ เตรียมที่จะสำรวจต้นไม้ เพื่อคิดค่าเสียหายทั้งหมด โดยหลังจากนี้จะทำป้ายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบข้อเท็จจริง พร้อกันนี้ เตรียมแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สน.บางเขน รวมถึงกำลังทำหนังสือแจ้งทางบริษัทฯ ให้มาเสียค่าปรับตามระเบียบด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ