เริ่มแล้วถนนสายเจ หาดใหญ่ ปีนี้เงียบเหงา ไร้เหงาเพื่อนบ้าน

17 ต.ค. 63

เริ่มแล้วถนนสายเจของ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีการปรับเปลี่ยนถนนศุภสารรังสรรค์ ย่านฉื่อฉาง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่เกือบ 1 กิโลเมตร มาเป็นถนน สายเจเหมือนทุกปีแต่ปีนี้ไม่คึกคักเนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เดินทางเข้ามาจากสถานการณ์โควิด-19

วันนี้ (17 ต.ค.) บรรยากาศถนนสายเจที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยมีการปรับเปลี่ยนถนนศุภสารรังสรรค์ ย่านวัดฉื่อฉาง เขตเทศบาลนคร เป็นถนนสายเจในช่วงเทศกาลกินเจทุกปี ระยะทางประมาณ1 กิโลเมตร ตั้งแต่สี่แยกวัดฉื่อฉางไปจนถึงสี่แยกมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่

1602905706969

บรรดาร้านอาหารทั้งหมดในย่านนี้ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารจีนอาหารไทยซึ่งล้วนเป็นร้านเก่าแก่คู่เมืองหาดใหญ่ จะเปลี่ยนจากเมนูปกติมาเป็นเมนูอาหารเจทั้งหมดทั้งอาหารคาวหวานและขนม

โดยบรรยากาศในวันแรกและมื้อแรกของเทศกาลกินเจมีทั้งผู้ที่ถือศีลกินผักและประชาชนทั่วไปมาเลือกซื้ออาหารเจไปรับประทานกันอย่างคึกคัก ราคาอาหารเจก็ยังคงที่เหมือนทุกปีเช่นข้าวราดแกง1 อย่าง 30 บาท 2 อย่าง 40 บาท และแกงถุง 40 บาท ส่วนขนมราคา 10-20 บาท

1602905690990

อย่างไรก็พ่อค้าอาหารเจบอกว่าถนนสายเจปีนี้ไม่คึกคักเหมือนทุกปีที่ผ่านเป็นผลมาจากสถานการณ์โควิด19 ซึ่งไม่มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์มาร่วมเหมือนทุกปี มีเฉพาะชาวไทยเชื้อสายจีนและคนในพื้นที่เท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ