เหยื่อโควิดรัสเซียรายใหม่ พุ่งสูงทุบสถิติใหม่นับตั้งแต่มีการระบาด

17 ต.ค. 63

ทางการรัสเซียเผยในวันศุกร์ (16 ตุลาคม) ระบุ พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ มากถึง 15,150 คนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ถือเป็นสถิติการพบผู้ติดเชื้อใหม่รายวันที่สูงที่สุดของประเทศ นับตั้งแต่มีการระบาดของเชื้อโควิด-19

การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึง 15,150 คนภายในวันเดียว ส่งผลให้ยอดรวมของผู้ติดเชื้อสะสมล่าสุดของรัสเซียเพิ่มจำนวนเป็น 1,369,313 คน

ขณะเดียวกันมีรายงานการพบผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิดเพิ่มอีก 232 คนในรอบ 1 วันที่ผ่านมา และทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตรวมของรัสเซียล่าสุดเพิ่มเป็น 23,723 ราย

อย่างไรก็ดี สำนักงานคุ้มครองความปลอดภัยสาธารณะของรัสเซีย ยังคงยืนยันว่า ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องประกาศใช้มาตรการล็อคดาวน์เต็มรูปแบบในขณะนี้ ซึ่งเป็นท่าที ที่สอดคล้องกับ ดมิตรี เปสคอฟ โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียที่ออกมายืนยันว่า รัสเซียยังมีศักยภาพในการรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทั้งการตรวจคัดกรองที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงจำนวนเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่ยังมีเพียงพอ

ขณะนี้ กรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย ที่เป็นบ้านของประชากรมากกว่า 13 ล้านคน ถือเป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หนักหน่วงที่สุดในขณะนี้ โดยตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกรุงมอสโกมากกว่า 5,000 คน และทางการท้องถิ่นได้เร่งเปิดโรงพยาบาลชั่วคราวอีก 2 แห่งสำหรับรองรับผู้ติดเชื้อ รวมถึงมีการสั่งให้บริษัทห้างร้านต่างๆ ต้องอนุญาตให้มีพนักงานของตน “ทำงานจากที่บ้าน” คิดเป็นสัดส่วนอย่างน้อย 30 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานทั้งหมดในองค์กร

ทั้งนี้ รัสเซียถือเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงเป็นอันดับที่ 4 ของโลกในขณะนี้ รองจากสหรัฐอเมริกา อินเดีย และบราซิล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม