ด่วน! เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม ชุดคุมฝูงชนดันติดประชิด

16 ต.ค. 63

สถานการณ์ล่าสุด ชุดควบคุมฝูงชนฉีดน้ำแรงดันสูงใส่ผู้ชุมนุมแล้ว ขณะที่แนวตำรวจประชิดผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อให้สลายตัว ยุติการชุมนุม

เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 16 ต.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการชุมนุมของคณะราษฎร 63 ที่แยกปทุมวัน ว่า ที่บริเวณแยกเฉลิมเผ่า ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากแยกปทุมวัน กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ชุดควบคุมฝูงชน พร้อมโล่ และกระบอง ตั้งแถวอยู่ รวมถึงมีรถฉีดน้ำแรงดันสูง จอดอยู่บริเวณดังกล่าวด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อน 3 ชั่วโมงระทึก! ไทม์ไลน์ก่อนสลายชุมนุมแยกปทุมวัน
"ฟอร์ด ทัตเทพ" แกนนำมวลชน ยอมประกาศยุติชุมนุม 2 ทุ่ม

แกนนำประกาศย้ายไปจุฬาฯ มวลชนทยอยเดินออก หลังตำรวจกระชับพื้นที่แยกปทุมวัน
เตือนเซลฟี่ร่วมชุมนุม เท่ากับรับสารภาพ ตร.ชี้ถือเป็นหลักฐานสำคัญ
"บีทีเอส" งดจอด 5 สถานี "เอ็มอาร์ที" งดจอดสามย่าน
มวลชนแน่นเต็มพื้นที่แยกปทุมวัน ตร.ปิดถนนพญาไทเพิ่ม แยกราชเทวี-สามย่าน
ผบ.ตร.ออกคำสั่งสถานการณ์ฉุกเฉิน ห้ามใช้เส้นทาง อาคาร สถานที่

จากนั้นกำลังตำรวจพร้อมโล่และกระบอง ได้ค่อย ๆ เคลื่อนกำลังจากแยกเฉลิมเผ่า มาตามถนนพระราม 1 โดยมีที่รถฉีดน้ำแรงดันสูงก็เคลื่อนตามมาด้วย โดย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ซึ่งควบคุมปฏิบัติการด้วยตัวเอง ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงเป็นระยะ ๆ ว่า การชุมนุมถือว่าผิดกฎหมาย ขอให้ยุติการชุมนุมทันที โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้มาหยุดปักหลักบริเวณหน้าห้างสยามพารากอน ประจันหน้ากับกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณหน้าห้างพารากอน

ต่อมาเวลา 18.50 น. รถฉีดน้ำแรงดันสูงได้ฉีดน้ำพุ่งใส่กลุ่มผู้ชุมนุม โดยที่ยังใช้แรงดันไม่สูงมากนัก สลับกับการหยุดเจรจา และขยับแนวเจ้าหน้าที่เข้ามาประชิดผู้ชุมนุมมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้เปิดคลื่นเสียงความถี่สูงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม