มวลชน-ตำรวจควบคุมฝูงชน ทยอยเดินทางถึงราชประสงค์

15 ต.ค. 63

มวลชน-ตำรวจควบคุมฝูงชน ทยอยเข้าพื้นที่ราชประสงค์เพื่อร่วมการชุมนุม ขณะที่ห้างฯ ในบริเวณเริ่มขึงเชือกกั้น พร้อมสั่งดูแลความปลอดภัย ขณะที่พ่อค้าในพื้นที่หวัง การชุมนุมช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้

วันนี้(15 ต.ค.) เวลาประมาณ 12.30 น. บรรยากาศที่บริเวณแยกราชประสงค์ ซึ่งเป็นนัดหมายของการชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร 2563 หน้าบิ๊กซีราชดำหริ ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นโซนซีกขวาบนถนนราชดำริมุ่งหน้าแยกราชประสงค์ ต่อเนื่องห้าง สรรพสินค้าเกษรพลาซ่า สิ้นสุดโรงแรมเอราวัณ โดยรวมฝั่งขวาทั้งหมดนี้มี พล.ต.ต โสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ( ผบก.น.5 ) รับมอบหน้าที่ดูแลโซนนี้ทั้งหมด

vlcsnap-2020-10-15-13h53m01s5

บริเวณห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีฯ เปิดบริการ ตั้งแต่ 09.00 น. ซึ่งช่วงเช้าก็มีลูกค้าทยอยเดินทางมาใช้บริการเป็นปกติ ทีมข่าวได้เข้าไปพูดคุยกับ นายประทวน เอี้ยงสูง พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวหน้าบิ๊กซี เปิดเผยว่า ปกติไม่ได้ชอบการชุมนุม เพราะอดีตที่ผ่านมาก็เหมือนเป็นความวุ่นวาย รถติด เศรษฐกิจชะลอ แต่ครั้งนี้มองว่าเป็นภาวะที่แย่มากหากการชุมนุมสามารถเรียกประชาธิปไตยกลับคืนมาได้และได้ผู้นำที่แก้ไขเศรษฐกิจได้เหมือนในอดีต กลุ่มผู้ค้าหาบเร่แผงลอยก็คงจะลุกขึ้นลืมตาอ้าปากได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ย้อนไทม์ไลน์ 'คณะราษฎร 63' จากอนุสาวรีย์ฯ จบที่ประกาศสลายชุมนุม
- แถลงสู้! "เยาวชนปลดแอก" ย้ำจุดยืนชุมนุมต่อ นัดรวมพลราชประสงค์
- นายกฯ ลงนามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ
ด่วน! จนท.ควมคุมฝูงชนตั้งกำแพงมนุษย์ ถือโล่ปราบจราจลประจันหน้าผู้ชุมนุม กดดันขอคืนพื้นที่ข้างทำเนียบโล่ง

ที่บริเวณร้านแม็คโดนัลสาขาราชดำริ ยังคงเปิดบริการตามปกติ แม้ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัวประกาศเย็นนี้กินแมคโดนัลเน้นย้ำว่า “ใครใส่ชุดนักเรียนมารับแมคฟรี” แต่ทางร้านยังไม่มีท่าทีที่จะปิดบริการแต่อย่างใด ขณะเดียวกันทีมข่าวพบผู้เข้าร่วมชุมนุมเริ่มทยอยเดินทางมาปักหลังในร้านแมคโดนัลแล้วเช่นกัน โดยทราบว่าเป็นกลุ่มคนเสื้อแดง จากจ.ชลบุรี และ จ.เชียงราย

ทีมข่าวพูดคุยกับ น.ส. พร (สงวนนามสกุล) ชาวจ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ตนเองเคลื่อยย้ายจากแยกนางเลิ้ง ตอนตี 4 หลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสลายการชุมนุม ซึ่งขอยืนยันว่าการเข้าร่วมการชุมนุมในครั้งนี้ไม่มีใครจ้างแต่มาด้วยใจ และมาเป็นกำลังใจให้กลุ่มแกนนำทั้งหมด ที่นำทีมเรียกร้องเพื่อทวงคืนประชาธิปไตย จึงถือเป็นเป้าหมายเดียวกันที่ตนเองมาร่วมการชุมนุมในครั้งนี้

vlcsnap-2020-10-15-13h52m37s5

ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัย ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ทีมข่าวได้สอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัย บอกว่า ศูนย์การค้าฯกำชับกำลังคน โดยเพิ่มคนดูแลความปลอดภัยให้เข้มงวดมากขึ้น เน้นดูแลลูกค้าของศูนย์การค้าฯ เท่านั้น โดยด้านข้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ริมถนนพระราม 1 ฝั่งขาเข้า มีผู้ชุมนุม 2 คน แรก ซึ่งเป็นกลุ่มรักทักษิณและยิ่งลักษณ์ มาปักหลักปูเสื่อนั่งรอ ซึ่งหากใครเดินผ่านผู้ชุมนุม 2 คนนี้ จะชู 3 นิ้ว เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยเช่นกัน

vlcsnap-2020-10-15-13h57m36s0

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ