"บิ๊กตู่" เข้าทำเนียบหลังสั่งสลายชุมนุม ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง

15 ต.ค. 63

นายกรัฐมนตรีเข้าทำเนียบ เรียกประชุมด่วนแก้ไขปัญหาผู้ชุมนุม หลังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง เจ้าหน้าที่เร่งทำความสะอาด เคลียร์ถนนเปิดการจราจรตามปกติ

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.10 น. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยเข้าประจำการที่ตึกไทยคู่ฟ้า ภายหลังมีการสลายการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร 63 ที่เคลื่อนขบวนปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ จนกระทั่งมีการสลายการชุมนุมเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา โดยยังคงมีกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนและปราบจลาจล ดูแลความปลอดภัยหรือรอบทำเนียบรัฐบาล และเส้นทางที่นายกรัฐมนตรีผ่าน ทีมข่าวสังเกตว่า นายกรัฐมนตรีได้เรียกคณะทำงาน และแก้ไขปัญหาเรื่องม็อบ โดยมี นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน เดินทางเข้าไปที่ทำเนียบรัฐบาลก่อนหน้านี้ เผื่อมีการประชุมหารือเตรียมการรับมือ และแก้ปัญหา สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมภายหลังมีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง

1602736699078

ส่วนภายหลังตำรวจได้เข้ากระชับพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาล สลายการชุมนุมและมีการรื้อถอนเวที เต็นท์ของกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร 63 แล้ว ทำให้การจราจรเปิดใช้งานตามปกติ ไม่มีแบริเออร์ ไม่มีรั้วลวดหนาม ปิดกั้นเส้นทางถนนพิษณุโลก ซึ่งพนักงานทำความสะอาดเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ได้เข้าเก็บกวาดพื้นที่ พร้อมทั้งได้เคลียร์ขยะออกไปทั้งหมด แต่บริเวณรั้วทำเนียบรัฐบาล ยังคงมีสติกเกอร์คณะราษฎร์ 63 ติดเอาไว้ แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะพยายามทำความสะอาดและแกะสติกเกอร์ออก แต่ก็ยังมีร่องรอยติดอยู่บนรั้ว

1602736623294

ขณะที่ประตู 4 เดิมจะเปิดให้เจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาล สามารถผ่านเข้าออกได้ วันนี้พบว่ายังคงปิดล็อกด้วยโซ่ โดยขอความร่วมมือให้ใช้ประตู 5 และประตูหลักด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลเท่านั้น จากการสังเกตพบว่าภายในทำเนียบรัฐบาล ยังคงมีรถปราบจลาจลจอดอยู่บริเวณเสาธงหน้าทำเนียบ และภายในรั้วเหล็กของทำเนียบยังคงมีรั้วลวดหนามวางตรึงกำลังเอาไว้ ไม่มีการรื้อถอนแต่อย่างใด ส่วนบริเวณรั้วฝั่ง กพ.จุดที่มีผู้ชุมนุมมารวมตัวกันเมื่อคืนนี้ ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนและปรับจลาจลตรึงกำลังเอาไว้อยู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม