ธนาธรรุดให้กำลังใจคณะราษฎร ชี้สัญญาณดีมวลชนพรึบหวังมีการเปลี่ยนแปลง (คลิป)

15 ต.ค. 63

วันที่ 14 ต.ค. 63 ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา การชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร 2563 ชุมนุมโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพฯ ท่ามกลางการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะเคลื่อนไปยังทำเนียบรัฐบาลและเข้ามาปักหลักในช่วงเย็น พร้อมจัดตั้งเวทีปราศรัย

965423

ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา การชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร 2563 ชุมนุมโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพฯ ท่ามกลางการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะเคลื่อนไปยังทำเนียบรัฐบาลและเข้ามาปักหลักในช่วงเย็น พร้อมจัดตั้งเวทีปราศรัย

202421911360

เวลา 22.00 น. ที่ถนนพิษณุโลก สะพานชมัยมรุเชฐ มีการตั้งเวทีปราศรัยและติดตั้งลำโพงยังไม่แล้วเสร็จ ความกว้างประมาณ 10 เมตร โดยมีการใช้พื้นใกล้เคียงตั้งโรงทานเพื่ออำนวยความสะดวกให้กลุ่มผู้ชุมนุม ส่วนภายในทำเนียบรัฐบาลมีเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยอยู่ตลอด

304271

ขณะที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า ได้เข้าร่วมการชุมนุม บริเวณจุดชุมนุมหน้าโรงเรียนวัดเบญจมบพิตร ซึ่งเป็นจุดที่ใกล้รถชุมนุมของ ไมค์ ระยอง

นายธนาธร กล่าวว่า วันนี้ตนเองก็มาเป็นจำนวนนับให้กับแกนนำผู้ชุมนุม และตนก็ชื่อชมความกล้าหารของพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ออกมาชุมนุมวันนี้ เพื่อเรียกร้องความเป็นประชาธิปไตยในประเทศไทย ทั้งนี้ เหตุการณ์การปะทะช่วงกลางวัน ตนคิดว่าแกนนำควบคุมสถานการณ์ได้ดี เขามีทั้งความกล้าและมีสติมาก

555

สำหรับการตั้งเวทีชุมนุม ใกล้เคียงมีการตั้งเต็นท์ และพื้นที่โรงทานใช้สำหรับประกอบอาหาร เสบียงอาหารที่มี ทราย เจริญปุระ ส่งมอบอาหารและน้ำดื่มมาให้กับผู้ชุมนุมด้วยนั้น

480949

เวลา 22.30 น. บริเวณถนนพิษณุโลก ฝั่งด้านหน้าโรงเรียนราชวินิต มัธยม กลุ่มผู้ชมนุมได้ตั้งเต็นท์เพื่อทำเป็นโรงครัว ซึ่งมีทั้งหมด 8 เต็นท์ โดยได้รับการสนับสนุนจากทราย เจริญปุระ เตรียมประกอบอาหารไว้สำหรับผู้เข้าร่วมงานตลอดทั้งคืน นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมกำลังสร้างห้องน้ำสำหรับปัสสาวะบริเวณใกล้เคียง

401945626338

ส่วนจุดพักค้างคืนของผู้ชุมนุมจะอยู่โดยรอบเวทีปราศรัยทั้ง 4 จุดรอบทำเนียบรัฐบาล มีปั๊มน้ำมันอยู่ห่างออกมาประมาณ 1 กม. ใกล้กับแยกนางเลิ้ง สำหรับอาบน้ำทำธุระส่วนตัว นอกจากนี้จะมีการตั้งโรงทานข้างโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก ซึ่งล่าสุดมีรถบรรทุก 3 คันบรรทุกสิ่งของ อาทิ อุปกรณ์การทำอาหาร ภาชนะโฟม หม้อหุงข้าว และน้ำเปล่า เข้ามาภายในบริเวณสถานที่ชุมนุมแล้ว

722677

ส่วนจุดที่ทางเจ้าหน้าที่วางกำลังเข้มงวด มีการตั้งเครื่องกีดขวางห้ามเข้าใกล้เด็ดขาด คือ บริเวณแยกสวนมิสกวัน ซึ่งเป็นทางเข้าลานพระบรมรูปทรงม้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส