ทนายอานนท์ประกาศเคลื่อนมวลชนเข้าราชประสงค์ ลั่นไม่ปล่อยแกนนำมีบิ๊กเซอร์ไพรส์แน่ (คลิป)

15 ต.ค. 63

วันที่ 14 ต.ค. 63 ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา การชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร 2563 ชุมนุมโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพฯ ท่ามกลางการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะเคลื่อนไปยังทำเนียบรัฐบาลและเข้ามาปักหลักในช่วงเย็น พร้อมจัดตั้งเวทีปราศรัย

555

สำหรับการจัดตั้งเวทีปราศรัยของกลุ่มชุมนุม รอบทำเนียบรัฐบาล 4 เวที ประกอบด้วย 1. เวทีใหญ่หน้าทำเนียบรัฐบาล หรือบนสะพานชมัยมรุเชฐ 2. เวทีย่อยแยกสวนมิสกวัน 3. เวทีย่อยสะพานมัฆวานรังสรรค์ และ 4. เวทีย่อยแยกนางเลิ้ง

589234

ล่าสุด ทนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมขึ้นเวทีปราศรัย ประกาศ 3 ข้อเรียกร้องคือ 1. ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกทันที 2. ให้เปิดสภาเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยพรุ่งนี้ (15 ต.ค. 63) จะล่ารายชื่อให้เปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ 3. ขีดเส้นตายก่อนเที่ยงวันที่ 15 ต.ค. 63 ต้องปล่อยตัว "ไผ่ ดาวดิน" มิเช่นนั้นจะมีการเคลื่อนขบวนหรือยกระดับการชุมนุมเพิ่มขึ้น

773402

ทั้งนี้ มีการประกาศยุติเวทีนี้ชั่วคราว แล้วตั้งเวทีใหม่บริเวณแยกราชประสงค์ ในวันที่ 15 ต.ค. 63 เวลา 16.00 น. ทุกฝ่ายจะปลอดภัยทั้งหมด ซึ่งมวลชนที่พร้อมชุมนุมก็จะไปปักหลักกลางเมืองต่อ อีกทั้งการที่กลุ่มผู้ชุมนุมมาถึงทำเนียบรัฐบาลได้ ถือเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ไปแล้ว แต่การกดดันที่ทำเนียบนั้น ไม่ได้มีน้ำหนักมากเท่ากับไปที่ราชประสงค์ สยาม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส