เปิดนาทีคณะราษฎรประชิดนายกฯ ถึงทำเนียบ จน “พุทธะอิสระ - สุเทพ” ผนึกกำลังคัมแบ็ก (คลิป)

15 ต.ค. 63

วันที่ 14 ต.ค. 63 ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา การชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร 2563 ชุมนุมโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพฯ ท่ามกลางการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะเคลื่อนไปยังทำเนียบรัฐบาลและเข้ามาปักหลักในช่วงเย็น พร้อมจัดตั้งเวทีปราศรัย

725267957268

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแท่งปูนแบริเออร์และรั้วลวดหนามปิดประตูทางเข้า โดยเฉพาะสะพานเทวกรรม ทางเข้าทำเนียบรัฐบาลประตูสะพานอรทัย ซึ่งเป็นประตูทางเข้าทำเนียบรัฐบาลที่เป็นเส้นทางผ่านของกลุ่มผู้ชุมนุม ส่วนประตูตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการยังคงเปิดปกติ

633939

สำหรับเจ้าหน้าที่สวมใส่ผ้าพันคอที่มีสีต่างกัน เพื่อให้เกิดความชัดเจนว่ามาจากหน่วยไหน และยังเป็นการวางกำลังตามจุดต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้อง พ.ต.อ.อัศวยุทธ นุชพุ่ม รอง ผบก.น.6 ให้ข้อมูลว่า สำหรับผ้าพันคอสีแดงมาจากภูธรจังหวัดชัยนาท ดูแลที่สะพานผ่านฟ้า

177847

ผ้าพันคอสีน้ำเงิน-เหลือง มาจากภูธรจังหวัดสระบุรี ดูแลที่ถนนราชดำเนินใน

646468

ผ้าพันคอน้ำเงินมาจาก ภ.จว.นนทบุรี ดูแลความเรียบร้อยบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

131240

ผ้าพันคอสีส้มมาจาก ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ดูแลความเรียบร้อยบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

967177

ผ้าพันคอสีเขียวมาจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ดูแลความเรียบร้อยบริเวณทำเนียบรัฐบาล

938447

ผ้าพันคอสีม่วงเข้มมาจาก ภ.จว.ชัยภูมิ

358152

ผ้าพันคอสีชมพูเข้มมาจาก ภ.จว.ลำพูน ดูแลความเรียบร้อยบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถ.ราชดำเนินนอก

521736

 

ทั้งนี้ กลุ่มปกป้องสถาบัน มีการนัดรวมพลตามจุดต่าง ๆ ที่ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. รอรับเสด็จฯ

754303

บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ร่วมกับนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้ากลุ่มไทยภักดี และอดีตพระพุทธะอิสระ รอร่วมรับเสด็จฯ โดยมีประชาชนเข้าร่วมกว่าหมื่นคน

457179

ส่วนบรรยากาศที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ ตั้งแต่เช้ามีประชาชนสวมเสื้อเหลืองเดินทางมาจากต่างจังหวัด พร้อมธงชาติ ธงตราสัญลักษณ์ และภาพพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อรอรับเสด็จ จุดที่กลุ่มอดีตพระพุทธอิสระ ในฐานะกลุ่มประชาชนปกป้องสถาบัน และนพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ มาร่วมด้วย

839030

นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ยืนยันเจตนารมณ์ว่า ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้ง ตนเองในฐานะคนไทยจึงออกมาปกป้องเพื่อไม่ให้ใครคิดร้ายกับประเทศไทย

425082

อดีตพระพุทธ อิสระ บอกว่า การรวมตัวกันวันนี้ไม่ใช่เป็นการจัดกิจกรรมหรือเรียกร้องข้อเสนอใด แต่เป็นเพียงการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน พร้อมทั้งขอให้กลุ่มที่เรียกร้องประชาธิปไตยได้แสดงออกหรือมีการจัดกิจกรรมภายหลังวันสำคัญ ตนมองว่าวันนี้ยังไม่เหมาะสม แต่กลุ่มของตนเองก็จะไม่ขัดขวางหรือมีปัญหาต่อการจัดกิจกรรมดังกล่าว

729108

ทำเนียบรัฐบาลแจ้งต่อสื่อมวลชนให้ทราบว่า นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลทั้งหมด งดเข้าปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ ส่วนกำหนดการที่ นายหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนจะเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในวันพรุ่งนี้ เวลา 11.15 น. ได้มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ แต่ไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นที่ใด

389800

 

ขณะเดียวกันที่บริเวณเต็นท์หน้าเสาธง รพ.มหาราชนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา กลุ่มเยาวชนปลดแอกโคราช ได้เดินทางมารวมตัวเพื่อรอขึ้นรถบัส เดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ เพื่อร่วมชุมนุมกับคณะราษฎร 63 เรียกร้องประชาธิปไตย ซึ่งเยาวชนส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมปลาย ที่มีการนำกระเป๋าเป้ใส่สัมภาระจำเป็น พร้อมที่จะปักหลักร่วมการชุมนุมยืดเยื้อหลายวัน

ขณะเดียวกันที่บริเวณรั้วด้านหน้า รพ.มหาราชนครราชสีมา ก็มีประชาชนเดินทางมาร่วมสมทบกับกลุ่มเยาวชนปลดแอกโคราชด้วย โดยมีรถบัสปรับอากาศ 2 ชั้น มารับที่บริเวณป้ายรถเมล์ ด้านหน้า รพ.จิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ ซึ่งอยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

368536

ส่วนที่ จ.ขอนแก่น บริเวณอาคารที่ทำการองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น นักเรียนนักศึกษาในนามกลุ่มคณะราษฎรขอนแก่น และกลุ่มนักศึกษาจากชมรมต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัย ได้ร่วมกันจัดเวทีปราศรัยคู่ขนานกับการจัดการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร 63 ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนข้อเรียกร้อง 3 ข้อของกลุ่มคณะราษฎร 1.นายกรัฐมนตรีต้องลาออก 2.เปิดสภาแก้ไขรัฐธรรมนูญ และ 3.ปล่อยตัวไผ่ ดาวดิน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส