“เปรมชัย” ดอดมอบตัว โลกโซเชียลแชร์ว่อน ภาพตำรวจไหว้เจ้าสัว ที่แท้แค่รับไหว้ (คลิป)

2 มี.ค. 61
จากกรณี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลี่ยนไทย และพวก ได้เข้าไปล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านทิศตะวันตก กระทั่งถูกจับกุม ถูกตั้่งข้อกล่าวหา 9 ข้อ ซึ่งนายเปรมชัยพร้อมพวกได้ขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาออกไปเป็นวันที่ 5 มี.ค.61
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
วันนี้ (2 มี.ค.61) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์จากกองบินตำรวจ ไปยัง สภ.ทองผาภูมิ เพื่อติดตามความคืบหน้า และตรวจสำนวนคดีร่วมกับคณะพนักงานสอบนสวน สภ.ทองผาภูมิ เพื่อสั่งการและกำชับการปฎิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามกฎหมาย และระเบียบคำสั่งที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด และให้ความเป็นธรรมในการดำเนินคดีกับ นายเปรมชัย และพวก โดยการรวมรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน ขณะนี้คืบหน้าไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือเพียงการรอสอบสวน นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ และเจ้าหน้าที่ ซึ่งที่ผ่านมาแจ้งว่า ติดราชการ ยังไม่สามารถเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนได้ ตนจึงสั่งให้ พนักงานสอบสวนเดินทางไปสอบปากคำ หน.วิเชียร และเจ้าหน้าที่ ที่สำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ส่วนอีกหนึ่งสาเหตุของความล่าช้าในคดี คือ ผลตรวจพิสูจน์ชิ้นเนื้อ เสือดำ ฟ้า และเก้ง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่กรมอุทยานฯ 3 อาทิตย์แล้ว ยังไม่มีผลแจ้งผลกลับมา ส่วนวัตถุพยานอื่นๆ ทั้งเขม่าดินปืน กระสุนปืน ที่ตรวจเก็บได้ในที่เกิดเหตุ ได้ดำเนินการตามหลักนิติวิทยาศวาสตร์ รวมถึงพยานแวดล้อมหมดแล้ว มั่นใจว่า จะสามารถเอาผิด นายเปรมชัยและพวกได้
นายเปรมชัย กรรณสูต เข้ามอบตัว
จากนั้นเวลา 12.00 น. นายเปรมชัย พร้อมพวกรวม 4 ราย ผู้ต้องหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าในป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และอยู่ระหว่างการสอบปากคำ โดยที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ อยู่ร่วมในการสอบปากคำครั้งนี้ด้วย
นายยงค์ โดดเครือ
อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนก่อนกำหนด ดังนั้นวันที่ 5 มี.ค. ก็ไม่จำเป็นต้องมาอีก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีประเด็นที่จะต้องสอบสวน แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เป็นเรื่องในสำนวน
นางนที เรียมแสน
ทั้งนี้ การรวบรวมพยานหลักฐานที่ตำรวจรับผิดชอบ ได้ดำเนินการไปหมดแล้ว ที่เหลือเป็นส่วนอื่น ขณะนี้ สำนวนคดีคืบหน้าไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ยืนยันไม่ได้ล่าช้า คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งฟ้องให้พนักงานอัยการได้ไม่เกินฝากขังครั้งที่ 4 หรือก่อนวันที่ 26 มี.ค.นี้
นายเปรมชัยไหว้ พล.ต.อ.ศรีวราห์
ขณะที่ โลกโซเชียลได้แชร์ภาพ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่กำลังไหว้ นายเปรมชัย ก่อนจะมีการสอบสวนคดีภายในห้องสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนาหู ถึงความไม่เหมาะสม
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รับไหว้ นายเปรมชัย
โดยภาพดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก นายเปรมชัย เข้าพบและยกมือไหว้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ก่อนที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ จะรับไหว้กลับ ซึ่งเป็นจังหวะที่ นายเปรมชัย เอามือลงพอดี ทำให้ภาพออกมากลายเป็นว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ กำลังไหว้ นายเปรมชัย นั่นเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ