กทม.แจงรถบรรทุกเสื้อเหลืองขึ้นทางด่วนไม่ใช่รถขยะ พร้อมจ่ายค่าปรับ

14 ต.ค. 63
กทม.ชี้แจงภาพประชาชนโดยสารรถบรรทุกขึ้นทางด่วน เป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ พร้อมจ่ายค่าปรับ

จากกรณีที่โลกโซเชียลมีการแชร์ภาพรถบรรทุกของ กทม.ที่มีการบรรทุกกลุ่มคนเสื้อเหลืองขึ้นทางด่วนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (14 ต.ค.)  จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขาวงในโลกออนไลน์ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- การทางฯ สั่งเอาผิด 6 รถ กทม. บรรทุกเสื้อเหลืองขึ้นทางด่วน
- กลุ่มชุมนุมเคลื่อนออกอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้าทำเนียบฯ แล้ว
- สนามหลวงกั้นแผงเหล็ก ตร.ปิดเส้นทาง ถ.ราชดำเนินนอก ตรึงกำลังควบคุมฝูงชน
- กลุ่มชุมนุมโบกธงอนุสาวรีย์ ปชต. เตรียมขนต้นไม้คืนศาลากลางกรุงเทพฯ

ล่าสุด ทางด้านกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อมีหมายกำหนดการในวาระพิเศษต่างๆ กรุงเทพมหานครโดยสำนักงานเขตจะแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบ จากนั้นเขตจะจัดรถให้บริการ อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ประสงค์เดินทางมาร่วมพิธี รวมทั้งนำเจ้าหน้าที่ที่ต้องเข้าพื้นที่มาปฏิบัติงานดูแลความสะอาด เก็บขยะในพื้นที่ได้เดินทางมาพร้อมกันด้วย

โดยรถที่นำมาใช้เป็นรถบรรทุกอเนกประสงค์ที่ใช้ในภารกิจของสำนักงานเขตเป็นประจำอยู่แล้ว อาทิ ภารกิจการรับส่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตัดต้นไม้ ทำความสะอาดถนน และการขนส่งอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งไม่ใช่รถที่ใช้ในการเก็บขนขยะแต่อย่างใด รวมทั้งรถขยะของกรุงเทพมหานครเป็นลักษณะที่ไม่สามารถเปิดด้านข้างเพื่อบรรทุกผู้โดยสารได้

สำหรับกรณีที่เจ้าหน้าที่ขับรถขึ้นบนทางด่วนนั้น เนื่องจากความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ กรุงเทพมหานครจะรับผิดชอบค่าปรับกับการทางพิเศษเอง และจะกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไม่ให้ปฏิบัติในลักษณะนี้อีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ