“ตั๊ก ศิริพร” ปล่อยโฮ ! หลังผิดพลาดครั้งใหญ่ในชีวิต

14 ต.ค. 63

ทำเอาหลายคนอดเป็นห่วงไม่ได้ เพราะไม่เคยได้เห็นนักร้องรุ่นใหญ่อย่างตั๊ก ศิริพร ออกมาระบายความในใจสักเท่าไหร่ โดยเมื่อวานนี้เจ้าตัวโพสต์ภาพสีดำ พร้อมข้อความว่า “วันนี้มีเรื่องให้ต้องปวดหัวต้องเครียด มาคิดๆดูเราพลาดเองอาจคิดน้อยไป ต้องขอโทษผู้ที่ร่วมงานกับเราด้วยจริงๆ ขอโทษจริงๆค่ะ ที่ทำให้วุ่นวายนะคะ ขอโทษจริงๆนะคะ #นานๆกูจะออกเพลงซักทีกูไม่น่าพลาดเลยขอระบายหน่อยนะ”

1602653334088
ก็เลยไปหาพี่ตั๊ก เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยพี่ตั๊ก ได้ให้สัมภาษณ์กับทางอมรินทร์ ทีวี เป็นแรก ซึ่งระหว่างการให้สัมภาษณ์ พี่ตั๊ก ก็ถึงกับปล่อยโฮออกมา เพราะยังเสียใจกับเรื่องดังกล่าว

โดย พี่ตั๊ก เล่าให้ฟังว่า ตนไม่ได้ออกเพลงใหม่มานานมากแล้ว ประมาณ 20 ปี ซึ่งที่ผ่านมาก็มีคนชวนทำเพลงตลอด แต่ตนเหมือนหมดไฟ เบื่อการร้องเพลง ก็เลยปฏิเสธทุกครั้ง ขนาดอีเว้นท์ที่ให้ไปร้องเพลงตนยังไม่รับเลย

จนกระทั่งคุณโอม วงค็อกเทล เอาเพลงของตนมาร้องใหม่ นั่นเป็นเหมือนการจุดไฟที่มอดแล้วในตัวของตนให้ลุกโชนอีกครั้ง แล้ววันหนึ่งเขาก็โทรมาชวนให้ตนไปฟีเจอร์ริ่งด้วย ตอนนั้นแทบไม่เชื่อ เหมือนฝันไป ยังหยิกตัวเองเลยว่าเรื่องจริงหรือเปล่า ตนรู้สึกถูกชะตากับเขามาก จึงทำเพลงด้วย ทั้งที่กับคนอื่นตนปฏิเสธมาโดยตลอด เพราะตนถือคติใช้งานนำเงิน คือถ้าไม่ชอบก็ไม่ทำ

จากนั้นไม่นานซูโม่กิ๊ก ก็ติดต่อตนมา บอกว่าเขาอยากทำเพลงที่ให้กำลังใจคน แล้วอยากให้ตนเป็นคนร้อง ซึ่งเขาไม่ได้ทำเพื่อการค้า แต่เพื่อให้กำลังใจคนจริงๆ ตนเลยตบปากรับคำ เนื่องจากตนเป็นอิสระ ทำเพลงกับคุณโอม ก็ไม่ได้เซ็นสัญญา กับป๋ากิ๊ก ก็ไม่ได้เซ็นสัญญา

ในส่วนของเพลงที่ทำกับป๋ากิ๊ก ตนไม่อยากให้พูดว่าเป็นซิงเกิ้ลใหม่ของตน อยากให้มองเป็นเพลงพิเศษที่ทำมาเพื่อให้กำลังใจคนดีกว่า แต่เพลงที่ทำกับคุณโอม เรียกได้เต็มปากเลยว่า เป็นเพลงใหม่ในรอบ 20 ปี ของตน

1602653292377

และที่มันเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาก็เพราะว่า ต่างฝ่ายต่างก็อยากปล่อยเพลงที่มีตนเป็นคนร้องที่แรก เนื่องจากตนไม่ได้ออกเพลงมานานถึง 20 ปี แล้วบังเอิญว่าทั้งฝั่งป๋ากิ๊ก และคุณโอม มีคิวปล่อยเพลงติดกันคือ วันที่ 13 กับ วันที่ 14 ตุลาคม ตนเลยไปคุยกับป๋ากิ๊ก เขาก็เข้าใจ แล้วยอมหลีกทางให้เพราะอีกฝั่งเป็นค่ายใหญ่ เลยเลื่อนไปอีก 1 สัปดาห์ ให้คุณโอมได้ปล่อยเพลงก่อน แต่ไปๆมาๆ ฝั่งคุณโอมเปลี่ยนอีก ป๋าเลยขอไปปล่อยเป็นวันเดิม คือ 13 ตุลาคม

พี่ตั๊ก ยอมรับเลยว่าตนเป็นฝ่ายผิดเอง ตนไม่โทษใคร ที่ไม่ได้บอกคุณโอม ว่าตนทำเพลงกับป๋ากิ๊กด้วย แต่ของป๋ากิ๊ก เขาก็ไม่ได้ทำเพื่อการค้า เพราะเขาเป็นแค่ค่ายเล็กๆ เพลงของตนก็เป็นเพลงแรกในค่ายเขาที่ปล่อยออกมา

ถามว่าเรื่องนี้บานปลายไปถึงค่ายของคุณโอมไหม พี่ตั๊ก ก็บอกว่าเมื่อวานนี้ทางแกรมมี่ต่อสายตรงมาหาตนให้ไปคุยกับป๋ากิ๊กให้หน่อย ซึ่งมันไม่ทันแล้วเพราะกระชั้นชิดไป ถ้าล่วงหน้าสักหน่อยเขาก็หลีกทางให้อยู่แล้ว

จากนั้น พี่ตั๊ก ก็พูดไปร้องไห้ไปว่า ตนอยากจะขอโทษคุณโอม ตนสงสารและเห็นใจเขา เขาตั้งใจมาก เพราะเห็นว่าตนไม่ได้ออกเพลงมานาน เขาแต่งเพลงนี้เหมือนเป็นเพลง หมดห่วง ภาค2 มิวสิควีดีโอเขาก็ทำเต็มที่มาก แล้วตนซึ้งใจอีกอย่างคือเขาบอกว่าจะไม่ทำเพลงกับใครนอกจากตน

1602653304208

ยอมรับว่าตนคิดน้อยไป ปากหนัก ไม่ได้บอกคุณโอมว่าทำเพลงกับป๋ากิ๊กด้วย เพราะคิดว่าคงไม่มีทางปล่อยเพลงชนกันแน่นอน แล้วเพลงก็คนละแนวคงไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ยังไงก็ทำให้ทางค่ายต่อว่าคุณโอมแน่ๆ แต่เขากลับพูดกับตนดีมากๆ

สุดท้ายตนอยากจะบอก คุณโอม ผ่านสื่อไปเลย เพราะตอนนี้ไม่กล้าสู้หน้า และไม่กล้าคุยตรงๆ ตนอยากจะบอกว่า (เสียงสั่น+น้ำตาไหล) “รู้สึกผิดต่อโอมมากๆ อยากขอโทษน้องมากๆเลย อุตส่าห์เลือกเรา แต่เรากลับทำให้ผิดหวัง พี่รู้สึกเสียใจจริงๆ แล้ว ณ จุดนี้น้องก็ยังไม่โทษพี่ แต่ก็รู้ว่ามันไม่ได้เป็นตามที่เขาแพลนไว้ พี่เลยอยากจะบอกว่า นับจากวันนี้จนถึงวันที่ 21 ตุลาคม เพลง ดึงดัน ที่พี่ฟีทกับน้อง พี่จะทำให้เต็มที่ จะทุ่มเทให้สมกับที่น้องให้เกียรติพี่มากๆ พี่ขอโทษที่คิดน้อยไป ขอโทษน้องๆในวงทุกคน หวังว่าจะยกโทษให้พี่นะ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส