'เทพเทือก-หมอวรงค์' นัดชุมนุมกลุ่มปกป้องสถาบัน วางหมาก 4 จุดล้อมม็อบ 14 ตุลา

13 ต.ค. 63

สุเทพ, หมอวรงค์, หมอเหรียญทอง และอดีตพุทธะอิสสระ รวมตัวเรียกตัวเอง "กลุ่มปกป้องสถาบัน" ประกาศนัดชุมนุมชนกับกลุ่มม็อบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะที่ตำรวจวางกำลัง 9 กองร้อยรอบทำเนียบฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มนักศึกษาประชาชนในนาม "คณะราษฎร 2563" ในเวลา 14.00 น. วันที่ 14 ต.ค. 63 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และจะเคลื่อนขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น ทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนาเจริญ รองโฆษกตำรวจ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรภาคต่าง ๆ จำนวน 9 กองร้อย หรือ 1,350 นาย ดูและรักษาความสงบโดยรอบทำเนียบรัฐบาล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะปฏิบัติหน้าที่โดยใช้หลักรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับสังคม

377820

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดรายชื่อ 21 แกนนำ-ผู้ชุมนุม ที่ถูกควบคุมตัว
"เพนกวิน" ประกาศยุติการชุมนุมหน้า สตช. เก็บพลังลุยม็อบใหญ่ 14 ตุลา
'เพนกวิน' นำม็อบปักหลักหน้า สตช. เรียกร้องปล่อยตัว 21 แกนนำ
- "อัด อวัช" ฉะ ตร.จับกุมม็อบ ชี้ไม่ควรมีใครถูกกระทำแบบนี้
- "จาตุรนต์" จวก ตร.บุกจับกุมแกนนำม็อบไม่ชอบด้วยกฎหมาย ชี้สร้างความบานปลาย
- "ทนายอานนท์" ไลฟ์ระดมผล จี้ปล่อยตัว 19 แกนนำ-ผู้ชุมนุม (คลิป)
- ตร.คุมตัว 19 แกนนำ-ผู้ชุมนุม ไป ตชด.ภาค 1 ฟันผิด พรบ.ชุมนุม
- นัดรวมตัวผู้ชุมนุมหน้าหอศิลป์ด่วน กดดันตำรวจปล่อยตัวแกนนำภายในวันนี้!

ขณะเดียวกันก็ปรากฏกลุ่มที่เรียกว่า "กลุ่มปกป้องสถาบัน" นัดชุมนุมในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ด้วย ได้แก่ 1. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. จะปักหลักชุมนุมบนถนนราชดำเนินกลาง ตรงบริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ สะพานผ่านฟ้า ซึ่งหากจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยประมาณ 400 เมตร

806735

2. นพ.วรงค์ เดชวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี จะปักหลักชุมนุมอยู่ที่หน้าวัดพระแก้ว พระบรมมหาราชวัง 3. พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ จะชุมนุมอยู่ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ และประกาศจะขอเอาชีวิตเป็นเดิมพัน และ 4. นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ จะปักหลักชุมนุมอยู่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า พระราชวังดุสิต

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม