ตำรวจปรับแผน กระจายฝากขัง 21 แกนนำม็อบ ไปไว้ 13 โรงพัก

13 ต.ค. 63

จนท.ควบคุมแกนนำและผู้ชุมนุมทั้ง 21 คน กระจายไปฝากขังตามโรงพักของสถานีตำรวจต่าง ๆ 13 จุด เพื่อไม่ให้มีผู้ชุมนุมไปรวมตัวกันที่จุดใดจุดหนึ่งเป็นพิเศษ

จากเหตุการณ์การเผชิญหน้าระหว่างผู้ชุมนุมบริเวณอนุสาวรียประชาธิปไตย และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขอกระชับพื้นที่ จนเกิดการปะทะกันและมีการรวบตัวกลุ่มแกนนำและผู้ชุมนุม 21 คน ที่ตั้งเวทีปราศรัยชั่วคราวหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา โดยทั้งหมดถูกควบคุมตัวไปยังกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 (บก.ตชด.ภ.1) ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งมีการรายงานไปก่อนหน้านี้นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
'เพนกวิน' นำม็อบปักหลักหน้า สตช. เรียกร้องปล่อยตัว 21 แกนนำ
- "อัด อวัช" ฉะ ตร.จับกุมม็อบ ชี้ไม่ควรมีใครถูกกระทำแบบนี้
- "จาตุรนต์" จวก ตร.บุกจับกุมแกนนำม็อบไม่ชอบด้วยกฎหมาย ชี้สร้างความบานปลาย
- "ทนายอานนท์" ไลฟ์ระดมผล จี้ปล่อยตัว 19 แกนนำ-ผู้ชุมนุม (คลิป)
- ตร.คุมตัว 19 แกนนำ-ผู้ชุมนุม ไป ตชด.ภาค 1 ฟันผิด พรบ.ชุมนุม
- นัดรวมตัวผู้ชุมนุมหน้าหอศิลป์ด่วน กดดันตำรวจปล่อยตัวแกนนำภายในวันนี้!

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 13 ต.ค. 63 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมแกนนำและผู้ชุมนุมทั้ง 21 คน อาทิ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" และนายชัยอมร เเก้ววิบูลพันธุ์ หรือ "แอมมี่ The Bottom Blues" จะถูกกระจายไปฝากขังตามโรงพักของสถานีตำรวจต่าง ๆ 13 จุด เพื่อไม่ให้มีผู้ชุมนุมไปรวมตัวกันที่จุดใดจุดหนึ่งเป็นพิเศษ

1602600688620

ขณะเดียวกัน ผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งกลับไปปักหลักที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก็มีเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นเล็กน้อย เมื่อเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้ามารื้อเต็นท์ออกไป 1 หลัง แต่สุดท้ายกลุ่มผู้ชุมนุมก็ยินยอมถอยร่นจากบนทางเท้าเข้าไปอยู่ในซอย นอกจากนี้ผู้ชุมนุมบางส่วนก็ได้เดินทางกลับมาจาก สตช. มาสมทบกัน โดนยืนยันจะปักรอการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 14 ต.ค. 63

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม