ผ่าแผนแหกคุก 2 นักโทษกระบี่ พบใช้ช้อนงัดลูกกรง - ลอยคอในทะเลหนี ตร.ค้นบก 5 กม. (คลิป)

13 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.63 พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ พร้อมด้วยชุดสืบสวนภ.จว.กระบี่ และชุดสืบสวนเมืองกระบี่ นำตัวนักโทษชาย นายมลฑล ขันสมาน อายุ 47 ปี นักโทษในคดียาเสพติดที่หลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดกระบี่ โดยใช้ช้อนงัดลูกกรง

838994644820

ภายหลังถูกติดตามจับกุมตัวกลับมาได้จากพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ไปทำแผนชี้จุดที่ได้หลบหนีในช่วงเกิดเหตุ ตั้งแต่หน้าเรือนจำจังหวัดกระบี่ แล้วปีนกำแพงข้ามถนน เพื่อเข้าไปภายในโรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล ก่อนที่จะข้ามไปยังสถานที่ก่อสร้างของศาลจังหวัดกระบี่

cg1cg2

จากนั้นได้เดินลงไปยังสวนสาธารณะธารา เทศบาลเมืองกระบี่ ผ่านร้านขายกล้วยทอด เข้าไปขโมยผ้ากันเปื้อน 3 ผืน แล้วเดินไปยังบริเวณชุมชนท่าเรือที่บ้านริมชล หมู่ 7 ต.ไสไทย ก่อนที่ทั้ง 2 คน จะลงไปลอยคอลัดเลาะน้ำตื้น และได้ขโมยเสื้อชูชีพมาใส่แล้วเดินจากปากแม่น้ำกระบี่ เลียบทะเลไปขึ้นที่บ้านแหลมโพธิ์ ห่างออกไปประมาณ 5 กม.

215234

ก่อนที่จะหนีขึ้นไปยังบ้านของเพื่อนนายอานนท์ ซึ่งเป็นนักโทษอีกรายที่หนีมาพร้อมกัน โดยนอนพักค้าง 1 คืนก่อนที่นายอานนท์จะให้เพื่อนนำรถยนต์กระบะมาจอดทิ้งไว้ให้ 1 คันที่จุดนัดพบ แล้วนายอานนท์ขับรถคันดังกล่าวไปส่งที่ อ.ทุ่งสง ก่อนที่จะแยกกันหลบหนี และถูกจับตัวได้ในเวลาต่อมา

243486949769

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายมลฑล ไปตรวจสอบบ้านที่ให้ที่พักพิง เพื่อที่จะดำเนินคดีด้วย แต่เบื้องต้นยังหาไม่พบ เนื่องจากนายมลฑล ไม่รู้จุดพิกัด เพราะเป็นบ้านของเพื่อนนายอานนท์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส