แฉ! นาทีเจอกระบะขับขวางรถพยาบาล ส่อคุกเจตนาให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย (คลิป)

12 ต.ค. 63

จากคลิปเหตุการณ์รถกระบะขับจอดแช่เลนขวา ขวางรถกู้ภัยรีบนำคนป่วยส่งโรงพยาบาล คนถ่ายคลิปเผยเห็นกระบะขับขวางรถพยาบาลอยู่นาน ไม่แน่ในว่าเป็นเพราะเปิดเพลงดังจนไม่ได้ยินเสียงข้างนอกหรือไม่

988534

ล่าสุด วันที่ 12 ต.ค. 63 ผู้ถ่ายคลิป เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ตนเดินทางไปทำธุระที่ จ.ลพบุรี และขากลับช่วงเย็น เมื่อขับรถมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ เห็นรถฉุกเฉินขับตามหลังรถกระบะ ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร

774887

แฟนตนจึงให้ถ่ายคลิปเพื่อเตือนสติคนขับรถ ตนจึงถ่ายคลิปเพื่อไปลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก อยากให้เป็นการเตือนสติคนขับรถ ให้ช่วยมองกระจกหลังด้วย เผื่อเวลามีรถฉุกเฉินขับตามมาจะได้หลบให้ไปก่อน

442371

โดยเท่าที่เห็น รถกระบะขวางรถพยาบาลลอยู่นานพักหนึ่ง บางช่วงรถพยาบาลกระพริบไฟถี่เพื่อขอทาง แต่รถกระบะก็ไม่หลบ และบางครั้งตนเห็นไฟเบรกจากท้ายรถกระบะด้วย ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่าคนขับรถกระบะเขาเปิดเพลงเสียงดังจนไม่ได้ยินรถพยาบาลหรือไม่ หรือว่าโทรศัพท์หรือทำอะไรอยู่ อาจจะไม่รู้หรือไม่

857102

ทั้งนี้ จากเท่าที่ดูคิดว่ารถพยาบาลน่าจะรีบไปส่งคนไข้ ตนอยากฝากบอกคนใช้รถใช้ถนน ขับรถควรมีสติ คอยมองกระจกหลังบ่อย ๆ ด้วย เผื่อว่าจะมีรถฉุกเฉินขับตามมา จะได้หลบได้ทันท่วงที

128817

โดยการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายผิดกฎหมาย ข้อมูลจากกองบังคับการปราบปราม ระบุว่า พ.ร.บ.จราจรทางบก กรณีไม่หลีกเลี่ยงทางให้รถฉุกเฉิน ประมาท หรือเจตนาเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย กรณีไม่หลีกทางให้รถฉุกเฉินจนผู้ป่วยถึงแก่ความตาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส