เผย 2 น.ช.จากเรือนจำ หนีลงไปลอยคอในทะเล ก่อนเผ่นกบดาน อ.ทุ่งสง

12 ต.ค. 63

เจ้าหน้าที่คุมตัว น.ช.แหกคุกกระบี่ ชี้จุดหลบหนี เผยขโมยเสื้อชูชีพลงไปลอยคอในทะเล ล่องจากปากแม่น้ำกระบี่เลียบทะเลไปขึ้นรถหนีไปต่อ จ.นครศรีธรรมราช ควานหาตัวเจ้าของบ้านที่ให้ที่พักพิงเพื่อดำเนินคดีด้วย

ความคืบหน้าเหตุนักโทษชายในคดียาเสพติด 2 คน คือ น.ช.อานนท์ เด็นหมาด อายุ 32 ปี ชาว ต.คลองลุ อ.กันตัง จ.ตรัง และ น.ช.มณฑล ขันสมาน อายุ 47 ปี ชาว อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ก่อเหตุใช้ผ้าห่ม 3 ผืน มัดต่อกันโรยตัวหนีจากกำแพงเรือนจำจังหวัดกระบี่ เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ย. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์จัดชุดติดตามไล่ล่า พร้อมกับตั้งรางวัลนำจับรายละ 50,000 บาท ก่อนที่จะจับกุมตัว น.ช.อานนท์ ได้ภายในขนำไม่มีเลขที่ ภายในบ่อเลี้ยงกุ้ง บ้านบางค้างคาว-ทุ่งเสม็ด หมู่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.สิกา จ.ตรัง และติดตามจับกุมตัว น.ช.มณฑล ได้ในพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ในเวลาต่อมานั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิ้นสุดการไล่ล่า! จับได้ครบแล้ว 2 นักโทษแหกคุกกระบี่
ระทึก! ล่า 2 นักโทษแหกคุกสุดท้ายเจอแจ็กพอต แฉโคตรแสบกินแฟ้บหนีแต่แผนล่ม

ยังไรวี่แวว! นักโทษแหกคุก จ.กระบี่ ตร.เร่งล่า 
ล่า 2 นักโทษแสบแหกคุกพบต่อผ้าปีนกำแพง 5 เมตร พ่อหวั่นขอมอบตัวกลัวลูกโดนจับตาย
ไล่ล่าเดือดกลางสวนยาง ควานหา นช.แหกคุก กลับได้ตัวผู้ต้องหาอีกคดี
2 นช.แหกคุกกระบี่ ผ้าห่มพาดลวดหนามปีนข้ามกำแพงเรือนจำ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 63 พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ พร้อมด้วยชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี่ และชุดสืบสวนเมืองกระบี่ นำตัว น.ช.มลฑล ขันสมาน อายุ 47 ปี ชาว อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ นักโทษในคดียาเสพติดที่ก่อเหตุหลบหนีออกจากเรือนจำ จ.กระบี่ และถูกติดตามจับกุมตัวกลับมาได้จากพื้นที่อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อ 2 วันที่แล้ว ไปทำแผนชี้จุดที่ได้หลบหนีในช่วงเกิดเหตุ ตั้งแต่หน้าเรือนจำ จ.กระบี่ แล้วปีนกำแพงข้ามถนนเข้าไปภายในโรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล ก่อนที่จะข้ามไปยังสถานที่ก่อสร้างของศาลจังหวัดกระบี่

23_2

จากนั้นได้เดินไปยังสวนสาธารณะธารา ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ผ่านร้านขายกล้วยทอดเข้าไปขโมยผ้ากันเปื้อน 3 ผืนแล้วเดินไปยังบริเวณชุมชนท่าเรือที่บ้านริมชลหมู่ 7 ต.ไสไทย ก่อนที่ทั้ง น.ช.มณฑล และ น.ช.อานนท์ เด็นหมาด อายุ 32 ปี ที่หลบหนีมาด้วยกัน จะลงไปลอยคอเดินล่องริมทะเล และได้ขโมยเสื้อชูชีพมาใส่ ก่อนจะเดินล่องจากปากแม่น้ำกระบี่เลียบทะเลไปขึ้นที่บ้านแหลมโพธิ์ ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 5 กม. จากนั้นจะหนีขึ้นไปยังบ้านเพื่อนของ น.ช.อานนท์ โดยนอนพักค้าง 1 คืน ก่อนที่ น.ช.อานนท์ จะให้เพื่อนนำรถยนต์กระบะมาจอดทิ้งไว้ให้ 1 คันที่จุดนัดพบ แล้ว น.ช.อานนท์ ขับรถคันดังกล่าวไปส่ง น.ช.มณฑล ที่ อ.ทุ่งสง ก่อนที่จะแยกกันหลบหนีและถูกจับตัวได้ในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่นำตัว น.ช.มลฑล ไปตรวจสอบบ้านหลังที่ให้ที่พักพิง เพื่อที่จะดำเนินคดีด้วย แต่เบื้องต้นยังหาไม่พบเนื่องจาก น.ช.มลฑล ไม่รู้พิกัดเพราะเป็นบ้านเพื่อน น.ช.อานนท์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ