เสียชีวิตเพิ่มเป็น 19 ราย ญาติเหยื่อร่ำไห้เชิญดวงวิญญาณ ณ จุดตัดรถไฟ

12 ต.ค. 63

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถบัสคณะทำบุญทอดกฐินชนกับรถไฟขบวนสินค้า ล่าสุดตายเพิ่มอีก 1 รายรวมเป็น 19 ราย บาดเจ็บ 39 คน ขณะที่ญาติ ๆ พากันทำพิธีเชิญดวงวิญญาณกลับบ้าน ณ จุดเกิดเหตุ

จากกรณี รถไฟขนสินค้าชนกับรถบัสคณะทำบุญทอดกฐิน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 18 ราย และผู้บาดเจ็บอีกเกือบ 40 ราย เหตุเกิดใกล้สถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 ต.ค. 63 นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ทนายนิด้า" จี้รัฐออกมารับผิดชอบรถไฟขยี้บัสบ้าง ซัดโบ้ยผิดให้ ปชช.
อดีตผู้พิพากษา ชี้ การรถไฟไม่ต้องรับผิดชอบกรณีชนรสบัสคณะกฐิน
ขนส่งฯ รายงานผลสอบรถบัสกฐิน 18 ศพ ฟัน 3 ข้อหาปรับอ่วม 1.5 แสนบาท
ชาวบ้านเก็บเงินต้นกฐินไปถวายวัด ทำบุญให้ผู้เสียชีวิตเหตุรถไฟชนรถบัส
- รถบัสคณะกฐินอ่วม! ผิด 3 ข้อหา "บรรทุกเกิน-ภาษีขาด-ขับรถประมาท" ปรับแสนห้า
- เปิด 18 รายชื่อผู้เสียชีวิต เหตุรถไฟชนบัสคณะกฐิน จ.ฉะเชิงเทรา
- เร่งกู้ร่างทัวร์กฐินเลือด พยานยันรถไฟเปิดหวูดเตือนสนั่น แต่ฝั่งบัสไม่ได้ยิน คาดเปิดเพลงดัง

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 63 พญ.สมบัติ ชุติมานุกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า โรงพยาบาลรับตัวผู้บาดเจ็บจากเหตุรถไฟชนรถกฐินไว้ 18 คน กลับบ้านแล้ว 8 คน เหลือ 10 นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยจำนวนนี้มี 4 คน บาดเจ็บสาหัสต้องรับการรักษาที่ห้องไอซียู เนื่องจากมีบาดแผลบริเวณหน้าอก ถูกกระแทก และต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ 2 คน

ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 19 ราย และบาดเจ็บ 39 ราย

วันเดียวกัน ที่สถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น ต.บางเตย อ.เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ นายประเทือง อยู่เกษม นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่นำจิตอาสารวมไปถึงเจ้าหน้าที่ทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเคลียร์พื้นที่ พร้อมทั้งทำการปรับภูมิทัศน์ ตัดหญ้า ตัดต้นไม้ เพื่อให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นดีขึ้น

ขณะที่ญาติของบรรดาผู้เสียชีวิตบางส่วน เดินทางมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิตกลับบ้าน ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความเศร้าโศกเสียใจ โดยมารดาพร้อมด้วยลูกสาวของ น.ส.สุภัสสร แดงอุ้ย รวมถึงญาติพี่น้องของ น.ส.รำไพ ผาไทสง ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ ได้เดินทางมาเชิญดวงวิญญาณด้วยความเศร้าโศก ด้าน น.ส.ปิยะดา เฉียบทอง อายุ 27 ปี ภรรยาของนายปัญจพล ตรุสมุล อายุ 27 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิต ซึ่งทำหน้าที่เป็นดีเจเปิดเพลงบนรถบัสคันดังกล่าว ก็ได้เดินทางมายังสถานีรถไฟจุดเกิดเหตุ และกล่าวว่าวันนี้เดินทางมาเพื่อค้นหาโทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คของผู้ตาย โดยก่อนหน้านี้เดินทางไปที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทราแล้ว แต่ก็ไม่พบทั้งโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค พร้อมกล่าวว่า ก่อนที่นายปัญจพล จะเสียชีวิต ได้มีลางบอกเหตุ คือปกตินายปัญจพลจะไม่ค่อยชอบถ่ายรูป แต่ก่อนตายได้ให้ตนถ่ายรูปให้ และถ่ายภาพด้วยกันหลายรูป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ