ญาติรับศพนิติเวชฯ เหยื่อ 'บัสกฐิน 18 ศพ' เหลือชิ้นส่วนรอพิสูจน์อัตลักษณ์

12 ต.ค. 63

ญาติเดินทางมารับศพคณะกฐิน ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เผยไม่ติดใจเอาความกับคนขับรถ ส่วนแรงงานต่างด้าว 6 ราย ยังไม่มีใครมาแสดงตัวรับศพกลับ

จากอุบัติเหตุรถไฟชนสนั่นรถบัสจะไปทำบุญทอดกฐิน บริเวณสถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น หมู่ 7 บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เบื้องต้น ยืนยันเสียชีวิต 18 ราย บาดเจ็บ 39 ราย นำตัวส่งโรงพยาบาล ที่มีการรายงานไปก่อนหน้านี้นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขนส่งฯ รายงานผลสอบรถบัสกฐิน 18 ศพ ฟัน 3 ข้อหาปรับอ่วม 1.5 แสนบาท
ชาวบ้านเก็บเงินต้นกฐินไปถวายวัด ทำบุญให้ผู้เสียชีวิตเหตุรถไฟชนรถบัส
- รถบัสคณะกฐินอ่วม! ผิด 3 ข้อหา "บรรทุกเกิน-ภาษีขาด-ขับรถประมาท" ปรับแสนห้า
- เปิด 18 รายชื่อผู้เสียชีวิต เหตุรถไฟชนบัสคณะกฐิน จ.ฉะเชิงเทรา
- เร่งกู้ร่างทัวร์กฐินเลือด พยานยันรถไฟเปิดหวูดเตือนสนั่น แต่ฝั่งบัสไม่ได้ยิน คาดเปิดเพลงดัง
รถไฟขยี้บัสทอดกฐิน ดับสลด 20 ชีวิต

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 63 ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ มีศพซึ่งเป็นชาวต่างด้าว 6 คน ขณะนี้ยังไม่มีญาติมารับ ส่วนชิ้นส่วนอีก 3 ชิ้นส่วน ขณะนี้ได้พิสูจน์ทราบแล้ว ชิ้นส่วนอวัยวะด้านบน 1 ชิ้น ที่ยืนยันเป็นของเพศหญิง และสามารถระบุตัวบุคคลได้แล้ว แต่ขณะเดียวกันชิ้นส่วนอวัยวะด้านล่าง ยังไม่สามารถยืนยันตัวบุคคลได้ แต่ระบุเพียงว่าเป็นเพศหญิงเท่านั้น ส่วนชิ้นส่วนอื่น ๆ แพทย์กำลังพิสูจน์อัตลักษณ์ต่อไป

นางยุวดี แสงศรี อายุ 71 ปี ญาติของนางรจนา คำมูลนา อายุ 43 ปี ได้เดินทางมารับศพหลานสาว เปิดเผยว่า ทราบข่าวว่าหลานสาวเสียชีวิตเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เนื่องจากน้องชายโทรศัพท์มาบอก จึงให้หลานสาวอีกคนโทรเช็ค เพราะไม่เชื่อ จนสุดท้ายก็พบว่านางรจนาเสียชีวิตแล้ว ซึ่งสภาพศพของนางรจนานั้น ขาด 2 ท่อน ขณะนี้ครอบครัวสภาพจิตใจย่ำแย่ ไม่คิดว่าเรื่องอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นกับคนในครอบครัว สำหรับตนไม่ได้ติดใจเอาความอะไรกับคนขับรถ เพราะคนขับรถได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่คาดว่าบริษัทคนขับน่าจะรับผิดชอบ

นางยุวดี กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้นางรจนาผู้เสียชีวิต ช่วยสามีทำงานเกี่ยวกับอาชีพก่อสร้าง แต่ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา สามีของนางรจนาไปทำงานก่อสร้างที่ประเทศลาว นางรจนาไม่ได้ไปทำงานด้วย วันที่เกิดเหตุนางรจนาไม่ได้โทรมาบอกทางครอบครัวว่าจะเดินทางไปทำบุญ นางรจนามีลูกชายเพียง 1 คน ส่วนพ่อแม่ของนางรจนาเสียชีวิตไปนานแล้ว ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาตนตากระตุก แต่ไม่คิดว่า จะเกิดเรื่องร้ายกับนางรจนา โดยลักษณะนิสัยของนางรจนาเป็นคนชอบทำบุญ รักครอบครัว ทั้งนี้ จะนำร่างของนางรจนากลับไปบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเกิด จ.พิจิตร ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ