จนท.ป่าไม้ท้อ ถูกเรียกสอบ แถมส่อโดนแจ้งจับ หลังทำคดีเจ้าสัว "เปรมชัย" (คลิป)

28 ก.พ. 61
จากกรณีที่นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย พร้อมพวก คือ นายยงค์ โดดเครือ , นางนที เรียมแสน และ นายธานี ทุมมาศ ถูกจับกุมในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร พร้อมของกลาง ซากสัตว์ป่าคุ้มครอง และอาวุธปืน ข้อหาลักลอบเข้าป่าล่าสัตว์ ก่อนประกันตัวออกมาด้วยวงเงิน คนละ 150,000 บาท
บ้านของนายยงค์ หนึ่งในสมาชิก ที่ถูกดำเนินคดี
วันนี้ (27 ก.พ.) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่มายัง ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายยงค์ หนึ่งในผู้ต้องหา ที่ถูกดำเนินคดี ร่วมกับ นายเปรมชัย ได้พบกับ ภรรยา ของนายยงค์ ที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ บอกแต่เพียงว่า จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องคดีความ ส่วน นางยงค์ ไปทำงานที่กรุงเทพฯ จะกลับบ้านช่วงวันเสาร์-วันอาทิตย์ เท่านั้น และตนไม่รู้ว่า นายยงค์ ยังทำงานกับ นายเปรมชัย อยู่หรือไม่
ป้ามาลี เพื่อนบ้านนายยงค์
ด้านป้ามาลี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตนพึ่งเจอ นายยงค์ เมื่อไม่นานมานี้ เห็นเดินพูดคุยทักทายกับเพื่อนบ้านคนอื่นๆ แต่ไม่ทราบว่าคุยเรื่องอะไรกันบ้าง เพราะตนไม่เคยไปยุ่งเรื่องของเขา “คนรวยเขาไม่สนใจอะไรกับคนจนๆ อย่างฉันหรอก” จะเจอก็ตอนเวลาเขากลับมาบ้านเท่านั้น
นางแจ๋ว  เจ้าของร้านขายของชำ
ส่วนด้าน นางแจ๋ว เจ้าของร้านขายของชำ ร้านประจำที่นายยงค์ ชอบมานั่งคุย เล่าว่า ตนเพิ่งเจอ นายยงค์ ล่าสุดที่งานวันพระใหญ่ของตำบล เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งนายยงค์ ก็เข้ามาช่วยงานเป็นอย่างดี แต่ทุกคนก็ไม่ได้สอบถามอะไรเกี่ยวกับคดี
เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ที่เข้าเวรประจำ
ทางด้าน เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ที่เข้าเวรประจำอยู่ กล่าวว่า หัวหน้าและเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องถูกเรียกเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ส่วนกรณีที่คดีกำลังพลิกนั้น เจ้าหน้าที่ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันเกิดเหตุ ทุกคนต่างปฏิบัติหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ ไม่ได้ปล่อยปละละเลย ทำไมถึงถูกตั้งข้อหา ว่าละเลยการปฏิบัติหน้าที่ แม้ค่าตอบแทนไม่ได้สูง แต่ทุกคนก็เข้ามาทำงานที่นี่ เพราะรักป่า และอยากอนุรักษ์สัตว์ด้วยทั้งนั้น
นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช
ส่วนความคืบหน้าทางคดี และการเตรียมพยานหลักฐานเอาผิดกับ นายเปรมชัย และพวกนั้น นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับทีมข่าวว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่เตรียมข้อมูลหลักฐาน เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนอย่างต่อเนื่อง และไม่กังวลว่าคดีจะหลุดหรือไม่ มั่นใจในหลักฐานว่าจะสามารถเอาผิดได้แน่นอน ส่วนที่หัวหน้าวิเชียร ถูกเรียกสอบนั้น ก็เป็นไปตามกระบวนการ เพราะถึงอย่างไรความถูกต้อง ก็คือความถูกต้อง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ