2 ขาใหญ่ดวลปืนสนั่นกลางเมืองชลเจ็บ 4 ชาวบ้านเล่านาทีหนีกระสุน เปิดวงจรปิดแฉดักรอก่อนยิง (คลิป)

11 ต.ค. 63

จากกรณีมีเหตุดวลปืนกันที่หน้าโรงหนังตะวันออกเก่า จ.ชลบุรี ช่วงหลังสถานบันเทิงเลิก ของคืนวันที่ 10 ต.ค.63 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

850708

ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์มา และจอดรออยู่ข้างโรงหนังเก่า จากนั้นช่วง 01.56 น. คนร้ายวิ่งออกมาจากมุมมึด หลังจากมีรถยนต์สีขาวของคนเจ็บขับออกมา ก็วิ่งตามมาและมีเสียงปืนดังทันทีมากกว่า 10 นัด

191582

จากนั้นก็มีเสียงด่าหยาบคาย "ยิงกูเหรอ ๆ" อยู่ครู่หนึ่ง จนช่วง 01.57 น. มีเสียงปืนดังรัวอีกรอบ มากกว่า 10 นัด เป็นช่วงเดียวกับมีชายอ้วนเสื้อขาววิ่งหนีผ่านหน้าร้านที่มีวงจรปิด จะเห็นช่วงหนึ่งตรงประตูตู้เย็น จะเห็นกระสุนเจาะ 1 นัดพอดี ซึ่งเฉียดชายเสื้อขาวไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น จากนั้น 01.57 น. คนร้ายได้วิ่งกลับมาที่รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ ก่อนจะขับรถหลบหนีไป

601944

ล่าสุดวันที่ 11 ต.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี สอบถาม พ.ต.ท.ชำนาญ ตรีเนตร รักษาการผู้กำกับ สภ.เมืองชลบุรี ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นทราชื่อคนก่อเหตุ คือนายฉัตรชัย หรือ อั้ม ตำรวจได้รับรายงานว่าก่อเหตุคนเดียว โดยยังไม่ทราบว่ามีชายเสื้อดำร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่ เมื่อได้ข้อมูลจะส่งเรื่องให้ชุดสืบขยายผลต่อ

776343

ส่วนการสอบปากคำ ขณะนี้ได้สอบเพียงคนที่ก่อเหตุ เนื่องจากบาดเจ็บไม่มาก ถูกยิงที่ขาขวา 2 นัด โดยผู้ก่อเหตุหลังก่อเหตุได้ขับรถมาที่โรงพยาบาลและรักษาตัว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุมตัวไว้ได้ โดยระบุว่า การก่อเหตุเพราะเคยมีปัญหาเขม่นกันมาก่อน จึงมาดักก่อเหตุครั้งนี้ ส่วนเรื่องปัญหายังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นเรื่องอะไร

262718289338

ส่วนผู้บาดเจ็บ 3 คน คือ น.ส.รุจิรา และนายสุรชัย อาการยังโคม่า ถูกยิงเข้าที่ลำตัว นอนรักษาตัวที่ห้องไอซียู ส่วนนายพรเมธา อาการไม่สาหัส แต่ก็ยังพักรักษาตัวอยู่ไอซียูเช่นกัน

686508

ทีมข่าวสอบถาม น.ส.กนกภรณ์ ประกอบลาภผล ลูกสาวเจ้าของร้านชำ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเพิ่งอาบน้ำเสร็จ ยังอยู่ที่ชั้น 2 ของบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 ชุด จนแม่ของตนตื่น ถัดมาก็ได้ยินเสียงปืนดังอีกชุด ซึ่งไม่แน่ใจว่ามีปัญหาอะไรกัน แต่ที่ตนได้ยินเสียงเหมือนคนทะเลาะกัน โวยวาย ซึ่งเป็นปกติของคนที่มีบ้านใกล้สถานบันเทิง แต่จับใจความไม่ได้ 

cg_25

ทั้งนี้ตนตกใจรีบลงมาที่ชั้น 1 เพราะรู้ว่าพ่ออยู่ข้างล่าง และปกติพ่อชอบออกไปเดินเล่นหน้าร้าน เมื่อลงมาเห็นว่าพ่ออยู่หน้าห้องน้ำ ปลอดภัย หลังเกิดเหตุไม่นานชายเสื้อขาวที่ปรากฏว่าวิ่งในคลิป ก็มาโผล่หลังบ้านตน พยายามจะขอเข้ามาหลบในบ้าน แต่พ่อตนกันไว้ เพราะไม่รู้ว่าเป็นใคร

อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่าตกใจ เพราะหากพ่อของตนอยู่ในเหตุการณ์ ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น โชคดีที่พ่อของตนเข้าห้องน้ำ ส่วนค่าเสียหายตำรวจให้จดรายละเอียดเอาไว้ และส่งรายละเอียดดังกล่าวไปที่เจ้าหน้าที่แล้ว

408822

ทีมข่าวได้คลิปวิดีโอในช่วง 01.53 น. จะเห็นกลุ่มคนเจ็บ เดินออกไปทางที่จอดรถ ซึ่งเห็นว่ามี 5 คน ขณะนั้นยังไม่เห็นคนร้าย

ในช่วง 01.55 น. คนร้ายก็มีชายเสื้อดำเข็นรถจักรยานยนต์สีน้ำเงินที่คนร้ายใช้หลบหนีออกมาจอด ก่อนที่นายฉัตรชัยจะเดินเข้ามา และยืนคอยจังหวะก่อเหตุ จากการสอบถามญาติคนเจ็บ ระบุว่า อีก 2 คนที่มากับคนเจ็บ ช่วงเกิดเหตุได้หลบหนีออกมาได้ จึงไม่ถูกยิง

ทีมข่าวเดินทางมาที่ รพ.ชลบุรี ซึ่งคนเจ็บจากเหตุการณ์นี้พักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู ศัลยกรรมฉุกเฉิน และฝ่ายคนเจ็บภายในรถยนต์เก๋งสีขาว รักษาตัวอยู่ ซึ่งแต่ละคนยังไม่รู้สึกตัว โดยเฉพาะ น.ส.รุจิรา เพิ่งออกจากห้องผ่าตัด อาการยังไม่ตอบสนอง ซึ่งต้องรอดูอาการ

112065

ขณะที่หน้าห้องไอซียู มีกลุ่มญาติรอดูอาการจำนวนมาก เพราะแพทย์ยังไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยม กลุ่มญาติยังอยู่ในอาการเครียด ไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ ให้ข้อมูลเพียงว่า ขณะนี้ไม่ทราบเหตุที่เกิดขึ้นว่ามีเหตุจูงใจจากอะไร ต้องรอพูดคุยกับคนเจ็บก่อน แต่ขอแก้ข่าวว่าไม่มีการรู้จักกัน หรือมีปัญหาเรื่องชู้สาวแน่นอน

ส่วนฝ่ายคนก่อเหตุที่บาดเจ็บ 1 คนได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเช่นกัน อาการปลอดภัยดี ซึ่งขณะนี้ถือว่าเป็นผู้ต้องหาในคดี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเฝ้าอยู่ตลอด 24 ชม. โดยไม่อนุญาตให้เข้าพบ

ทีมข่าวเดินทางมาที่เกิดเหตุ ลักษณะเป็นศูนย์การค้าเก่า ซึ่งมีตึกแถวตั้งล้อมรอบโรงหนังเก่าไว้ มีถนนเป็นส่วนกลาง ใกล้กันมีสถานบันเทิงตั้งอยู่ ทีมข่าวได้พบกับร้านที่ได้รับความเสียหาย เป็นร้านขายของชำตรงข้ามโรงหนังเก่า ซึ่งเป็นบ้านเจ้าของกล้องวงจรปิดด้วย

677142

ทีมข่าวมาถึงพบว่าที่ตู้เย็นหน้าร้านถูกกระสุนยิงทะลุตู้เหล็ก ไปถึงชั้นกระจกด้านใน ที่ฝ่าหน้าร้านมีรอยถูกยิง และเสาเหล็ก สำหรับบานประตูม้วน ถูกยิงจนทะลุ อีกทั้งยังพบรถยนต์สีขาวของนักท่องเที่ยว ถูกยิงเข้าที่กระจกขวาเสียหาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส