ชาวแม่สอดลุกฮือ! ถือป้ายประท้วงด่านพรมแดนไทย-เมียนมา จี้ห้ามพม่าเข้าไทย

11 ต.ค. 63

ชาวแม่สอดกว่า 100 ชีวิต ถือป้ายไปประท้วงที่ด่านพรมแดนไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 จี้ห้ามรถพม่าเข้าไทย หลังพบคนติดโควิด-19

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขแม่สอด โรงพยาบาลแม่สอด ตรวจพบคนขับรถขนส่งสินค้า 2 คน ที่ข้ามมารับสินค้าในฝั่งไทย เมื่อวันที่ 7 ต.ค. และ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งคาดว่าจะพบเพิ่มเรื่อยๆ นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดไทม์ไลน์คนขับรถเมียนมาเข้าไทยติดโควิด-19 พบผู้สัมผัส 74 คน
- ห้ามเข้าแม่สอด! รอง ผวจ.ตาก ระงับรถขนส่งสินค้าเมียนมาเข้า-ออก พื้นที่ชั้นใน
- สั่งปิดโรงเรียนแม่สอดชั่วคราว หลังพบคนขับรถพม่าเข้าไทยติดโควิด-19
- แม่สอดผวา! ตร.เมียวดีค้นหา 8 แรงงานเมียนมากลับจากไทย หนีกักกันโควิด-19
- แม่สอดตั้งจุดคัดกรอง-แจกแมสก์ สแกนเข้ม "แรงงานพม่า" สกัดโควิดลามเข้าไทย

เมื่อเวลา 14.45 น.วันที่ 11 ต.ค.63 ชาวไทยอำเภอแม่สอด จ.ตาก ส่วนมากมาจากบ้านท่าอาจและหลายหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลท่าสายลวด ประมาณกว่า 100 คน ได้ถือป้ายไปชุมชนประท้วงที่ด่านพรมแดนไทย–เมียนมา แห่งที่ 2 หรือบริเวณบ้านวังตะเคียนใต้ตำบลท่าสายลวด

1602411400213

ทั้งนี้เพื่อชุมนุมประท้วงขอให้ทางราชการไทยปิดด่านพรมแดนไทย-เมียนมาโดยสิ้นเชิง ห้ามรถยนต์และคนเมียนมาเข้ามายังเขตไทยเด็ดขาด จากนั้นได้ยื่นหนังสือถึงนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ในระหว่างการชุมนุมนายธวัชชัย อ่อนสาร ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอแม่สอด ได้ไปเจรจากับผู้ชุมนุมและรับหนังสือแทน และรับปากว่าจะส่งหนังสือให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ขณะที่ผู้ชุมนุมแจ้งว่าให้เวลาทางการ 3 วัน ต้องปิดด่านพรมแดน หากไม่ปิดจะเดินทางไปชุมนุมที่ด่านพรมแดนอีกแน่นอน จากนั้นจึงสลายตัวไป

1602412196104

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเดียวกันนี้ทางนายศุภภิมิตรเปาริกรองผวจ.ตากพร้อมด้วยฝ่ายทหารฝ่ายปกครองได้ไปตรวจด่านพรมแดนแม่สอด 2 เพื่อไม่ให้รถยนต์เมียนมาเข้าไปในตัวเมืองแม่สอด นอกจากนำสินค้าและขนส่งสินค้าขึ้นลงสถานที่กำหนดไว้บริเวณด่านพรมแดนเท่านั้น แต่ชาวไทยส่วนมากในพื้นที่ไม่พอใจและไม่ต้องการให้ชาวเมียนมาข้ามแดนเข้ามาเขตไทย นับแต่ทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลแม่สอดไปตั้งจุดสกัดโควิด-19 บริการฟรี บริเวณด่านพรมแดนและพบชาวเมียนมาจำนวน 3 คนมีเชื้อโควิด-19

advertisement