งานบุญนองเลือด! คนร้ายบุกกระหน่ำยิงกลางวัด เจ้าภาพกฐินดับ

11 ต.ค. 63

มือมืดแฝงตัวฝูงชนในงานบุญก่อนบุกรัวยิงเจ้าภาพงานทอดกฐินวัย 35 ดับคารถ ผู้ร่วมทริปบุญบาดเจ็บอีก 1

วันนี้ (11 ต.ค.) มีรายงานว่า เกิดเหตุยิงกันกลางงานกฐิน ณ วัดวงษ์สวรรค์ หมู่ 1 ตำบลหันตะเภา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อนายขวัญ ชัยทองคำ อายุ 35 ปี และผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหนึ่งคนอยู่ในรถ และอีก2คนไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมากับผู้เสียชีวิตมาร่วมทำบุญงานกฐินจัดเลี้ยงโรงทาน บริเวณวัดวงศ์สวัสดิ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เร่งกู้ร่างทัวร์กฐินเลือด พยานยันรถไฟเปิดหวูดเตือนสนั่น แต่ฝั่งบัสไม่ได้ยิน คาดเปิดเพลงดัง
รถไฟขยี้บัสทอดกฐิน ดับสลด 20 ชีวิต
ชาวบ้านเมืองชลร่วมจัดงานทอดกฐิน ตกดึกจ้างหนังให้ผีดู ขนลุกซู่ สุนัขหอนข้างหลุมเก็บกระดูก
- ยายเล่านาทีชีวิต ทำบุญกฐิน พื้นศาลาวัดเก่าทรุดร่วง 3 เมตรนอนทับกัน แขน-ขาหัก กระดูกแตก

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้อยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบรถฟอร์จูนเนอร์สีขาวจอดอยู่บริเวณข้างถนนติดกับวัด และมีร่องรอยกระสุนถูกยิงบริเวณกระจกไม่ต่ำกว่า 6 ถึง 7 นัด และบริเวณข้างรถอีกจำนวนหลายนัด รวมทั้งข้างประตูด้านซ้าย

1602407436439

ก่อนเกิดเหตุ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ผู้เสียชีวิตและเพื่อนมาทำเลี้ยงโรงทาน ณ วัดวงศ์สวัสดิ์ และหลังจากนั้นผู้เสียชีวิตและเพื่อนได้ขึ้นรถจะกลับบ้าน จากนั้นคนในบริเวณวัดได้ยินเสียงปืนประมาณ 5 นัดแต่คิดว่าเป็นการจุดประทัดจึงหันไปมอง ปรากฏว่าเห็นผู้ชายวัยกลางคนใส่เสื้อลายสก๊อตเขียว ขาสั้นยืนยิงอย่างใจเย็นและเดินรอบรถ จากนั้นจึงหลบหนีไป ก่อนพบผู้เสียชีวิตในรถ 1 ราย บาดเจ็บ1ภาพนั้นคนในงานกฐินจึงช่วยผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตแต่ก็ทนบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

1602407485454

ขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วังน้อย พร้อมกับวิทยาการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐาน พบปลอกกระสุนไม่ต่ำกว่า 10 ขนาด 9 มม.จึงนำเก็บไว้เป็นหลักฐาน และติดตามกล้องวงจรของคนร้ายที่หลบหนี เพื่อติดตามมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนสาเหตุต้องรอการสอบสวนจากผู้ได้รับบาดเจ็บอีกครั้งว่าสาเหตุเกิดจากอะไรกันแน่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ