สิ้นสุดการไล่ล่า! จับได้ครบแล้ว 2 นักโทษแหกคุกกระบี่

10 ต.ค. 63

เจ้าหน้าที่จับกุมตัว "น.ช.มณฑล" นักโทษแหกคุกกระบี่รายที่ 2 ได้แล้ว หลังรวบตัว "น.ช.อานนท์" ไปวานนี้(9 ต.ค.) โดยจับได้ที่จ.นครศรีธรรมราช

ความคืบหน้าเหตุนักโทษชายในคดียาเสพติด 2 คน คือ น.ช.อานนท์ เด็นหมาด อายุ 32 ปี ชาว ต.คลองลุ อ.กันตัง จ.ตรัง และ น.ช.มณฑล ขันสมาน อายุ 47 ปี ชาว อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ก่อเหตุใช้ผ้าห่ม 3 ผืน มัดต่อกันโรยตัวหนีจากกำแพงเรือนจำจังหวัดกระบี่ เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ย. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์จัดชุดติดตามไล่ล่า พร้อมกับตั้งรางวัลนำจับรายละ 50,000 บาท และวานนี้( 9 ต.ค) เจ้าหน้าที่ได้จู่โจมเข้าตรวจสอบขนำไม่มีเลขที่ ภายในบ่อเลี้ยงกุ้ง บ้านบางค้างคาว-ทุ่งเสม็ด หมู่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.สิกา จ.ตรัง หลังสืบทราบว่า น.ช.อานนท์ เด็นหมาด หลบซ่อนตัวอยู่และจับกุมตัวนายอานนท์ไว้ได้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
จู่โจมรวบ 'น.ช.อานนท์' แหกคุกกระบี่ แถมได้ตัวเพื่อนมีหมายจับคดียานรก
ระทึก! ล่า 2 นักโทษแหกคุกสุดท้ายเจอแจ็กพอต แฉโคตรแสบกินแฟ้บหนีแต่แผนล่ม
ยังไรวี่แวว! นักโทษแหกคุก จ.กระบี่ ตร.เร่งล่า 

นอกจากการจับกุม น.ช.อานนท์ แล้ว เจ้าหน้าที่ยังามารถจับกุมนายนฤเบศ พินประพันธ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189 ม.18 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกระบี่ ที่  413/2563 ลงวันที่ 19 ส.ค. 2563 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบ” และนายทรรปณะ รัญวาสี อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/1 ม.7 ต.เขาไม้แก้ว อ.สิเกา จ.ตรัง 

พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) จำนวน 2,067 เม็ด อาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อ กล๊อก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนอยู่ในแม็กกะซีน จำนวน 19 นัด อาวุธปืนลูกโม่ .38 นิ้ว จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนบรรจุอยู่ในลูกโม่ง จำนวน 6 นัด อาวุธปืนชนิด เดี่ยวลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปกืนเบอร์ 12 จำนวน 9 นัด เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 31 นัด เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 นิ้ว จำนวน 55 นัด รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีขาว ป้ายทะเบียน บม 4190 กระบี่ จำนวน 1 คัน ที่ผู้ต้องหาที่ 1 ใช้ขับหลบหนี

vlcsnap-2020-10-10-18h32m58s1

โดยแจ้งข้อกล่าวหา ให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 ทราบว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า เรื่องแรงจูงใจในการก่อเหตุนั้น อยู่ในระหว่างการสืบสวนอยู่ ยังไม่ชัดเจนเนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย  ให้การกลับไปกลับมาอยู่ พยายามปกปิดข้อมูลของผู้ต้องหาอีกคนที่กำลังหลบหนีอยู่ ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่กำลังหลบหนีอยู่เชื่อว่าสามารถจับกุมตัวได้ไม่ยาก เขาพยายามหลบหนีให้ได้ เราก็พยายามจับมาให้ได้เช่นเดียวกัน

vlcsnap-2020-10-10-19h30m15s5

พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ข้อหาเก่าคือคดียาเสพติด และยังมีหมายจับคดีฆาตกรรมจาก จ.พัทลุงอีก ตอนนี้ยังไม่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับผู้ที่มีส่วนชี้ช่องในการหลบหนีนั้นยังไม่มี ต้องชี้แจงว่าเรือนจำ จ.กระบี่เป็นเรือนจำที่มีอายุ 70 กว่าปีแล้วเป็นเรือนจำเก่า มีลักษณะของไม้กับลูกกรงเหล็ก ซึ่งอาจจะเป็นจุดอ่อนผู้ต้องหาอาจจะมองเห็นไม้ที่สามารถงัดแงะ ซึ่งจะเก็บประเด็นนี้มาแก้ไขสร้างความมั่นคงต่อไป นอกจากนี้ผู้ต้องหาคนหนึ่งเคยเข้าคุกมาเป็นครั้งที่ 5 แล้ว รู้ช่องทางในเรือนจำเป็นอย่างดี ส่วนหนึ่งคือกินน้ำสบู่เพื่อให้ได้รับการรักษาข้างนอก เป็นการวางแผนมาอย่างดี  ซึ่งจะมีการสอบสวนทางวินัย ส่งทีมงานจากกรมฯ มาทำการสอบสวนอีกที

ทั้งนี้มีรายงานล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายมลฑล ขันสมาน อายุ 47 ปี นักโทษชายคดีค้ายาเสพติดรายใหญอีกรายที่หลบหนีออกมาพร้อมกันได้แล้ว ในพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการนำตัวเข้ามาในพื้นที่ จ.ตรัง ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ