ศธ.บุรีรัมย์ เร่งสอบข้อเท็จจริง “ครูหื่น” ข่มขืนเด็ก ม.3 ให้เสร็จภายในวันพรุ่งนี้ ก่อนตั้่งกก.สอบวินัยฯ

27 ก.พ. 61
จากกรณี ผู้ปกครอง ด.ญ.น้องเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าร้องขอความช่วยเหลือต่อ สำนักงานยุติธรรมจังหวัดว่า น้องเอ ถูก ข้าราชการครูโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง บังคับล่วงละเมิดทางเพศมานานร่วม 2 ปี ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าจับกุมได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา
นายสมศักดิ์ ชอบทำดี ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์
วันนี้ (27 ก.พ.61) นายสมศักดิ์ ชอบทำดี ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ได้กำชับให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ต้นสังกัด เร่งดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายในวันพรุ่งนี้ เพื่อสรุปผลการสอบสวน เสนอมายังศึกษาธิการจังหวัด พิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน เอาผิดทางวินัยตามขั้นตอน
เหตุการณ์ขณะตำรวจบุกจับ
โดนระหว่างรอสรุปผลการสืบสวนข้อเท็จจริง ก็ได้ให้ทางเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ออกคำสั่ง ย้ายครูคนดังกล่าว มาช่วยราชการที่สำนักงานเขตฯ ชั่วคราว มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่า ผลการสอบสวนจะแล้วเสร็จ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับครอบครัวผู้เสียหาย ในเบื้องต้นพบว่า องค์ประกอบข้อมูลหลักฐานค่อนข้างชัดเจนการเข้าข่ายกระทำผิดวินัย แต่ก็ต้องดำเนินการไปตามกระบวนการขั้นตอน อย่างไรก็ตามยืนยันว่า หากผลการสอบสวนพบว่ามีมูลกระทำผิดจริง ก็จะต้องเอาผิดวินัยร้ายแรง โดยไม่มีการละเว้นอย่างแน่นอน เพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ข้าราชการครู หรือบุคลากรในสังกัด ซึ่งการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าว มีโทษหนักถึงขั้นไล่ออก ปลดออก เพราะถือเป็นการประพฤติชั่วร้ายแรง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ