มอบตัวแล้ว! อดีตจนท.สวนสัตว์สงขลาขโมย "นอแรดขาว" อ้างไม่เกี่ยวข้อง

9 ต.ค. 63

อดีตจนท.สวนสัตว์สงขลาผู้ตองสงสัยคดีขโมย "นอแรดขาว" เข้ามอบตัวแล้ว อ้างไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง 

ความคืบหน้าคดี "นอแรดขาว" สวนสัตว์สงขลาหายสาบสูญไป 1 เขาจากทั้งหมด 2 เขา ซึ่งเป็นนอแรดจากแรดที่ตายลงตั้งแต่ปี 2555 และมีมูลค่าสูงถึงอันละ 1 ล้านบาทนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้(9ต.ค.) นายโกสินทร์  รัตนวิบูลย์  ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลา ซึ่งถูกศาลออกหมายจับข้อหาลักทรัพย์ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้วที่สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมี พล.ต.ต.อาชาน (อาชานะ) จันทร์ศิ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา รับมอบตัว โดยขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการรับมอบตัวและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และจะมีการแถลงในรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ฉาวอีก! เปิดไทม์ไลน์ "นอแรดขาว" สวนสัตว์สงขลาหาย พบจนท.ปลอมเอกสาร

จากการสอบถามในเบื้องต้น นายโกสินทร์ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาบอกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขโมยนอแรดและปฏิเสธจะให้รายละเอียดเรื่องนี้ทั้งการไปเบิกนอแรดจากคณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และคนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยจะให้การกับพนักงานสอบสวนเท่านั้น และไม่ทราบว่าเรื่องนี้ตนเข้าไปเกี่ยวข้องได้อย่างไร

vlcsnap-2020-10-09-15h43m15s9

พล.ต.ต.อาชาน กล่าวว่า ผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวยังคงให้การภาคเสธบอกแค่ว่าไปรับนอแรดจริง แต่ในส่วนของเบื้องลึกนั้นทางพนักงานสอบสวนจะทำการสอบสวนอีกครั้งหากมีพยานหลักฐาเชื่อมโยงไปถึงใครก็จะดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฏหมาย ซึ่งคดีนี้ผู้ต้องหามีสิทธิ์ที่จะได้รับการประกันตัว

สำหรับคดีนอแรดสวนสัตว์สงขลานั้นมีการแจ้งความไว้ตั้งแต่ปี 2561 หลังจากที่นอแรดหายไป 1 เขา จากทั้งหมด 2 เขา และมีเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลาเกี่ยวข้อง 2 คน คือนายโกสินทร์ ส่วนอีกคนมีรายงานว่าได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่คดีได้เงียบหายไปกระทั่งมีเกิดนายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์สงขลา ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมาขณะลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีเก้งเผือกหาย คดีนี้จึงถูกรื้อขึ้นมาอีกครั้ง 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ